menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
LAM MINH CHANH

Tự do tài chính là gì? Làm sao để đạt tự do tài chính trong tương lai

Nếu bạn trong lứa tuổi từ 20 – 40, thì các bạn nên nghe clip này hoặc đọc bài viết này kỹ lưỡng. Nó không giúp bạn trở nên giàu sụ kiểu đại gia, nhưng chắc chắn sẽ giúp bạn đạt được tự do tài chính trong tương lai.

Tự do tài chính là trạng thái mà khi đó chúng ta không cần phải làm việc để kiếm tiền trang trải các chi phí sống hàng ngày. Thay vào đó, chúng ta có đủ tài sản và thu nhập để duy trì mức sống mong muốn mà không phải phụ thuộc vào công việc hàng ngày. Tự do tài chính mang lại sự an tâm, cho phép chúng ta theo đuổi các sở thích, đam mê và mục tiêu cá nhân mà không bị áp lực về tài chính.

Vậy làm sao để tự do tài chính?

Công thức để đạt tự do tài chính là: tiết kiệm 15% - 20% thu nhập hàng tháng, đầu tư số tiền này vào chứng chỉ quỹ đầu tư với lãi suất từ 1% - 1.5%/tháng, và không rút lãi ra trong quá trình đầu tư. Sau 20, 25, 30 năm, bạn sẽ có một số tiền lớn. Khi đó bạn không cần phải đầu tư hàng tháng nữa. Số tiền lớn này sẽ sinh lãi hàng tháng, và số tiền lãi đó sẽ giúp bạn có được mức sống mong muốn mà không cần phụ thuộc vào công việc hàng ngày.

Ví dụ cụ thể: Bạn A có mức thu nhập 30 triệu. Bạn chỉ sử dụng 24 triệu (80% thu nhập) và tiết kiệm 6 triệu/tháng. Đầu tư đều đặn số tiền 6 triệu/tháng vào chứng chỉ quỹ đầu tư đạt TSLN bình quân 1.2%/năm. Sau 20 năm, bạn A sẽ có số tiền Fv = C * (((1+r)^n)-1)/r) = 17.4 tỷ.

Số tiền này sinh lãi hàng tháng = 17.4 * 1.2% = 209 triệu. Số tiền 209 triệu này, trừ đi tác động của lạm phát bình quân 4% trong 25 năm, sẽ có sức mua tương đương với số tiền 209/(1+4%)^25 = 78 triệu, gấp 3 lần số tiền bạn A hiện nay sử dụng.

Các bạn muốn biết rõ cách tính thì hãy comment, tôi sẽ gửi link Excel có sẵn bảng tính của nhiều trường hợp khác nhau, tùy theo mức tiết kiệm hàng tháng, tỷ suất lợi nhuận của quỹ và số năm đầu tư.

Như vậy, để đạt tự do tài chính trong tương lai, bạn cần làm 2 điều:

**ĐIỀU THỨ NHẤT:

MỖI NGÀY TIẾT KIỆM ĐỀU ĐẶN MỘT SỐ TIỀN

Để làm được điều này, bạn cần phải có thu nhập, quản lý chi tiêu của mình và có tính kỷ luật để có thể tiết kiệm, tích lũy được một số tiền hàng tháng.

**ĐIỀU THỨ HAI:

HÀNG THÁNG ĐẦU TƯ SỐ TIỀN NÀY VÀO CHỨNG CHỈ QUỸ ĐẦU TƯ CÓ LÃI SUẤT BÌNH QUÂN 1% - 1.5%

Đây là một giải pháp khả thi với hầu hết mọi người, đặc biệt là những người không chuyên về đầu tư, những người bận rộn, và những người có số tiền nhỏ.

Các quỹ đầu tư đạt tỷ suất sinh lời tốt và giảm rủi ro vì đội ngũ chuyên gia của các quỹ đầu tư có kiến thức chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, dành toàn thời gian để phân tích doanh nghiệp, lựa chọn đầu tư vào các cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng cao, chất lượng tài sản tốt. Họ theo sát các thông tin và biến động của thị trường để có những quyết định kịp thời. Tâm lý của các chuyên gia quỹ đầu tư rất vững vàng. Một yếu tố quan trọng là vì quỹ có lượng vốn lớn nên có thể đa dạng hóa đầu tư vào nhiều cổ phiếu khác nhau để đạt tỷ suất lợi nhuận kỳ vọng với mức rủi ro thấp nhất.

Chứng chỉ quỹ mở thực sự là công cụ đầu tư giúp tăng trưởng tài sản phù hợp nhất dành cho những người không chuyên về chứng khoán và đầu tư.

Thân ái

Chú Ba tài chính

Lâm Minh Chánh

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
LAM MINH CHANH

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả