TTCK Việt vẫn rất hấp dẫn trong mắt NĐT nước ngoài
Phó TGĐ KPMG Nguyễn Công Ái khẳng định TTCK Việt Nam vẫn hấp dẫn vì cách NĐT nước ngoài nhìn nhận rất khác biệt với góc nhìn của một số doanh nghiệp đang hoạt động trên thị trường mà gặp cú sốc như trên.
Trả lời câu hỏi của PV về việc có nhiều ý kiến cho rằng môi trường kinh doanh tại Việt Nam kém hấp dẫn đi, sau khi các kênh huy động vốn bùng nổ rồi bị thắt chặt đột ngột, khiến thanh khoản trở thành vấn đề đau đầu với doanh nghiệp, ông Nguyễn Công Ái - Phó TGĐ KPMG khẳng định TTCK Việt vẫn hấp dẫn vì cách NĐT nước ngoài nhìn nhận rất khác biệt với góc nhìn của một số doanh nghiệp đang hoạt động trên thị trường mà gặp cú sốc như trên.
Ở các nước khác, họ cũng trải qua các quá trình lên và xuống như vậy. Các cú sốc với nền kinh tế không chỉ xảy ra đối với Việt Nam mà với Mỹ, Anh, châu Âu đều có hết. Đặc biệt, giá điện, gas tăng lên vùn vụt cũng là cú sốc với các DN sử dụng đầu vào là các nguyên liệu đó.
Ở Việt Nam, chúng ta đang trực tiếp trải qua điều này nên cảm thấy khủng khiếp nhưng với thị trường chung, nó là những rung lắc bình thường. Sau khi trải qua những rung lắc đó, thị trường sẽ phát triển tốt hơn, bền vững hơn khi mà mọi thứ đã đi vào khuôn khổ.
Cho nên NĐT nước ngoài nhìn nhận cơ hội vẫn có, và đầu tư vào Việt Nam là cơ hội hữu ích. Hơn nữa hãy nhìn những cột trụ của nền kinh tế Việt Nam không thay đổi.
Ví dụ, việc sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, các ngành kinh tế mũi nhọn vẫn hoạt động tốt, xuất khẩu vẫn duy trì tốt. Tất nhiên là có gặp khó khăn nhưng các cột trụ còn tốt và đặc biệt thị trường tiêu dùng của 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam vẫn là thị trường thu hút sự chú ý của NĐT nước ngoài. Cho nên vấn đề là DN Việt Nam phải vượt qua thử thách này và vượt qua được thì thành công trong tương lai sẽ lớn hơn.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận