menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Bách

TTCK Việt tăng trở lại trên nền định giá thấp

Ánh sáng đã trở lại với TTCK Việt Nam...

Dragon Capital mới đây đã có báo cáo về thị trường chứng khoán Việt Nam.

Dragon Capital cho rằng thị trường trải qua tháng 11 đầy biến động với áp lực bán giải chấp chéo đến từ cổ phiếu nhóm bất động sản là nguyên nhân chính.

Giá cổ phiếu BĐS như NVL, PDR, HPX giảm sàn nhiều phiên với thanh khoản thấp đã phản ánh rủi ro đáo hạn trái phiếu doanh nghiệp. Dù vậy lực mua đến từ khối ngoại đã giúp thị trường hồi phục ấn tượng.

Các quỹ đầu tư chủ động đã giải ngân lượng tiền mặt dự trữ cùng sự hậu thuẫn bởi nguồn tiền mới từ các quỹ ETF. Đồng thời, các công ty BĐS gặp khó khăn bắt đầu tìm ra giải pháp để cơ cấu lại các khoản nợ và huy động được nguồn vốn mới. Chính phủ cân nhắc sửa đổi Nghị định 65 về phát hành trái phiếu mới và khả năng tăng hạn mức tăng trưởng tín dụng.

Ngoài ra, NHNN đưa ra quy định mới về việc một số loại giấy tờ có giá do doanh nghiệp phát hành có thể đăng ký và sử dụng trong hoạt động thị trường mở của NHNN. Nhờ đó, thị trường trái phiếu bắt đầu được cải thiện với lãi suất ổn định ở vùng 18-20%.

"Hiện, có khả năng đỉnh điểm của sự bi quan đã qua khi Chính phủ sẽ đưa ra các giải pháp để giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp, áp lực bán giải chấp giảm mạnh, và Trung Quốc sắp mở cửa trở lại", Dragon Capital lạc quan cho biết.
TTCK Việt tăng trở lại trên nền định giá thấp

Dragon Capital cũng cho rằng, tâm lý vẫn tương đối thận trọng khi thị trường BĐS vẫn gặp khó và rủi ro suy thoái kinh tế toàn cầu gia tăng. Các chỉ số kinh tế vĩ mô của Việt Nam cho thấy tăng trưởng bắt đầu chậm lại, phần lớn đến từ hoạt động xuất khẩu. Lãi suất chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, ngay cả khi áp lực tăng giá của đồng USD có những dấu hiệu lắng xuống.

Dragon Capital điều chỉnh dự phóng lợi nhuận cho năm 2023, song vẫn nhìn thấy cơ hội để lựa chọn cổ phiếu của doanh nghiệp vượt qua suy thoái.

Về kinh tế Việt Nam, Dragon Capital cho rằng đang hồi phục một cách ấn tượng. Doanh số bán lẻ đạt 21,4 tỷ USD, tương ứng với mức tăng 17,5% đồng thời lạm phát được kiểm soát tốt.

Dragon Capital cũng nhận thấy bắt đầu có những tín hiệu rõ ràng hơn về việc tác động của thị trường thế giới ảnh hưởng đến Việt Nam. Sản xuất công nghiệp tăng 5,3% nhưng số lượng đơn hàng mới giảm. PMI giảm còn 47,4.

TTCK Việt tăng trở lại trên nền định giá thấp

Tuy nhiên, vấn đề này phần lớn diễn ra tại các khu vực kinh tế thâm dụng lao động, và xu hướng dịch chuyển chuỗi cung ứng về Việt Nam vẫn đang diễn ra mạnh mẽ. Tổng vốn FDI giải ngân trong 11 tháng đầu năm ghi nhận mức cao kỷ lục, ước đạt 19,7 tỷ USD, đặc biệt là sự kiện Việt Nam - Hàn Quốc nâng cấp quan hệ lên thành “Quan hệ đối tác chiến lược toàn diện”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,268.66

-12.52 (-0.98%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả