menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Việt Nữ

TTCK sẽ diễn biến ra sao trong thời gian tới?

Trong Talk show Phố Tài Chính (The Finance Street Talk Show) trên VTV8, các chuyên gia đã đưa ra những dự báo về thị trường chứng khoán trong thời gian tới.

TTCK sẽ diễn biến ra sao trong thời gian tới?
Ông Ngô Thế Hiển, Giám đốc Phân tích, Công ty CP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS)

Ông Ngô Thế Hiển, Giám đốc Phân tích, Công ty CP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS):

Tôi cho rằng thông thường thì thị trường chứng khoán vận hành dựa trên nhiều những sự kỳ vọng của nhà đầu tư, tức là sẽ đi trước so với sự thực tế. Ở thời điểm hiện tại, vận động của thị trường chứng khoán cũng khá tích cực, tuy nhiên thị trường cũng đang gặp các vùng cản, ở gần các vùng đỉnh cũ và chúng tôi kỳ vọng nếu các chỉ báo kinh tế vĩ mô tích cực thì hoàn toàn chúng ta có thể kỳ vọng thị trường bước vào một chu kỳ tăng điểm mạnh mẽ hơn sau đấy.

Còn về nhóm ngành trong giai đoạn tới, chúng tôi đánh giá một số các nhóm ngành vẫn sẽ thu hút được nhà đầu tư, bao gồm nhóm xây dựng, vật liệu xây dựng, thứ hai là nhóm cổ phiếu của ngành chứng khoán. Ngoài ra, các cổ phiếu bất động sản, đặc biệt là các cổ phiếu mang tính chất cơ bản tốt thì cũng chưa có nhịp tăng lắm trong giai đoạn vừa rồi. Bởi vì nhà đầu tư vẫn còn khá e ngại, hầu hết lượng trái phiếu đến hạn sẽ rơi vào trong quý III này, vào khoảng từ tháng 6 đến tháng 9, nếu các doanh nghiệp đàm phán được với trái chủ kéo dài hoặc giãn nợ trái phiếu…tôi cho rằng ngành bất động sản cũng sẽ là một ngành thu hút được dòng tiền của các nhà đầu tư.

Ngoài ra, một số các ngành khác, ví dụ như ngành công nghệ thông tin hay nhóm ngành nhiệt điện cũng có thể là nhóm thu hút được dòng tiền trong thời gian tới.

TTCK sẽ diễn biến ra sao trong thời gian tới?
Ông Vũ Duy Khánh, Giám đốc Phân tích Công ty CP Chứng khoán Smart Invest (AAS)

Ông Vũ Duy Khánh, Giám đốc Phân tích Công ty CP Chứng khoán Smart Invest (AAS):

Đối với thị trường, hiện đang bước vào vùng kháng cự và cần mất thời gian, vì chúng ta đã có một đợt tăng giá tương đối mạnh trong tháng 5, nhất là những ngày đầu tháng 6. Trong ngắn hạn, thị trường sẽ đi lên rồi đến ngưỡng điều chỉnh và tích lũy. Còn về dài hạn, tôi vẫn nghĩ là thị trường sẽ nhích dần lên từ giờ đến cuối năm, khi các yếu tố vĩ mô và kết quả kinh doanh cải thiện.

Còn về các nhóm ngành, theo tôi sẽ không phải một ngành tăng theo chiều rộng mà trong từng ngành có một vài cổ phiếu sẽ tăng và có những cổ phiếu sẽ không tăng. Ví dụ như trong nhóm ngân hàng cũng sẽ có sự phân hóa. Những ngân hàng quốc doanh với các câu chuyện về bán vốn hoặc là lợi nhuận của nhóm ngân hàng quốc doanh tôi nghĩ sẽ tốt hơn cũng nhóm quốc doanh họ trích lập dự phòng cao hơn, bộ đệm về rủi ro tốt nên sẽ có diễn biến tích cực hơn. Và thanh khoản nếu tiếp tục giao dịch ở quy mô cao như hiện tại thì ngành chứng khoán cũng vẫn sẽ là nhóm hút dòng tiền. Một số nhóm ngành mang yếu tố cơ bản, ví dụ như ngành thép, ngành đầu tư công thì nhà đầu tư sẽ theo dõi số liệu trong quý II của các nhóm này có cải thiện hay không, nếu cải thiện thì những nhóm đó sẽ có cơ hội.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,246.60

+4.49 (+0.36%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả