menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

TTCK điều chỉnh ở một số nhóm ngành như: Bất động sản, Ngân hàng, Chứng khoán

Diễn biến điều chỉnh trên diện rộng ở nhóm cổ phiếu bất động sản khiến chỉ số VNIndex điều chỉnh nhẹ phiên hôm nay.

Thông tin từ Bộ Xây Dựng cho biết nguồn cung nhà ở trung, cao cấp trên cả nước đang dư thừa khoảng 70-100 triệu m2 sàn, trong khi nguồn cung nhà ở thương mại giá thấp lại đang thiếu hụt khiến cổ phiếu các doanh nghiệp bất động sản trên sàn, hầu hết tập trung khai thác phân khúc trung, cao cấp, đồng loạt điều chỉnh như ở VIC (HM:VIC) (-2.8%), VHM (HM:VHM) (-0.8%), SJS (HM:SJS) (-2.3%). Nhóm cổ phiếu ngân hàng cũng chịu tác động tiêu cực từ thông tin trên và diễn biến tiêu cực hơn thị trường chung với BID (HM:BID) (-1.5%), CTG (HM:CTG) (-0.9%), TCB (HM:TCB) (-0.5%). Trong khi đó, cổ phiếu chứng khoán như SSI (HM:SSI) (+5.9%), HCM (HM:HCM) (+5.2%) tăng mạnh trước kỳ vọng KQKD Q2 khả quan. Diễn biến tích cực của giá dầu thế giới trong các phiên gần đây giúp nhóm cổ phiếu dầu khí tăng điểm ở GAS (HM:GAS) (+1.1%), PVD (HM:PVD) (+1.9%). Thông tin giá thịt lợn hơi giảm xuống mức thấp nhất 2 tháng khiến doanh nghiệp chăn nuôi lợn DBC (HN:DBC) (-7%) giảm sàn. Nhà đầu tư nước ngoài có phiên bán ròng, tập trung ở VNM (HM:VNM) (+0.5%), BID (-1.5%), HSG (HM:HSG) (-1.7%).

TTCK điều chỉnh ở một số nhóm ngành như: Bất động sản, Ngân hàng, Chứng khoán

Hợp đồng tương lai/Quỹ ETF

HĐTL F2007 chớm vượt qua ngưỡng cản 800 điểm, trước khi đảo chiều giảm điểm về cuối phiên khi mà thị trường cơ sở chứng kiến áp lực bán gia tăng đột ngột trong phiên chiều. Chênh lệch giữa F2007 và chỉ số VN30 Index mở cửa ở mức thấp nhất ngày -18.77 điểm sau khi đón nhận thông tin đàm phán Mỹ - Trung chấm dứt, tuy nhiên đã nhanh chóng thu hẹp lại và giao động chủ yếu trong biên độ -10 đến -14 điểm khi mà thông tin trên được phủ nhận, và đóng cửa cuối phiên ở mức -11.61 điểm. Nhà đầu tư nước ngoài giao dịch với khối lượng ở mức trung bình thấp, mua ròng không đáng kể ở F2007. Thanh khoản thị trường tiếp tục ở mức thấp.

TTCK điều chỉnh ở một số nhóm ngành như: Bất động sản, Ngân hàng, Chứng khoán
Tâm điểm cổ phiếu trong ngày

MWG (HM:MWG) giảm -0.7% xuống 85,300 VNĐ/cp.

Theo báo Đồng Nai, MWG mới đây đã có buổi làm việc với các lãnh đạo tỉnh này về việc giới thiệu mô hình nông nghiệp trồng rau trong nhà mảng 4KFarm (không thuốc trừ sâu, không chất tăng trưởng, không chất bảo quản, không chất biến đổi gen) cho các hộ gia đình. Sau khi mô hình được triển khai, sản phẩm sẽ được MWG thu mua, cung cấp cho chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh trên địa bàn tỉnh. Đại diện tỉnh Đồng Nai cho biết sẽ tạo điều kiện tốt nhất để MWG mở rộng hoạt động đầu tư tại tỉnh này.

Quan điểm kỹ thuật

TTCK điều chỉnh ở một số nhóm ngành như: Bất động sản, Ngân hàng, Chứng khoán
VNIndex tiếp diễn phiên giằng co trong biên độ hẹp và vẫn chịu ảnh hưởng bởi ngưỡng kháng cự quanh 870.

Trạng thái kĩ thuật vẫn duy trì ở mức trung tính và mặc dù chúng tôi không kỳ vọng vào khả năng có thể tiếp tục bứt phá mạnh nhưng cơ hội mở rộng thêm của nhịp hồi phục vẫn còn để ngỏ với vùng kháng cự kế tiếp tại 880-885.

NĐT được khuyến nghị tạm thời đóng các vị thế ngắn hạn, chờ tín hiệu xác nhận xu hướng rõ nét hơn trước khi mua trở lại.

TTCK điều chỉnh ở một số nhóm ngành như: Bất động sản, Ngân hàng, Chứng khoán
TTCK điều chỉnh ở một số nhóm ngành như: Bất động sản, Ngân hàng, Chứng khoán
VN30 và F1 cũng tiếp giằng co trong biên độ hẹp phiên hôm nay với lực đỡ tốt ở vùng giá thấp.

Trạng thái kĩ thuật không có nhiều thay đổi với sự xuất hiện thêm của 1 mẫu nến spinning trung tính. Mặc dù chúng tôi không kỳ vọng vào khả năng có thể tiếp tục bứt phá mạnh nhưng cơ hội mở rộng thêm của nhịp hồi phục vẫn còn để ngỏ với vùng kháng cự kế tiếp tại 818-822.

NĐT được khuyến nghị có thể mở trạng thái SHORT trở lại khi chỉ số tiến lên vùng kháng cự trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả