menu
24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Lan Anh
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

TTCK đã tạo đáy, NĐT cầm tiền và "lỡ tàu" vẫn còn cơ hội gom cổ phiếu

Ông Bùi Văn Huy - Giám đốc Chứng khoán DSC chi nhánh TP. Hồ Chí Minh mới có những nhận định về thị trường chứng khoán.

Theo ông Huy, các thị trường thế giới đã bình ổn trở lại và gần như lấy lại hết nhịp rơi tuần trước đó. Khi tâm lý thị trường ổn định lại, có thể thấy những lo ngại không đáng có rất dễ khiến nhà đầu tư có những quyết định sai trong đà hoảng loạn, dù những thông tin bên ngoài như vậy tác động không nhiều đến nội tại thị trường trong nước.

Về bối cảnh trong nước, ông Huy cho rằng có lẽ những thông tin xấu nhất, kể cả những thông tin không mong muốn đã dần qua đi. Trụ cột quan trọng vẫn là sự phục hồi kinh tế ngày càng rõ nét, cùng với đó câu chuyện tỷ giá đã hạ nhiệt khi gần đến thời điểm FED hạ lãi suất. Trong khi đó, câu chuyện nâng hạng gần đây ấm trở lại với nhiều động thái tích cực. Tóm lại bối cảnh trong nước vẫn rất nhiều điểm tích cực và vẫn luôn ở đó.

TTCK đã tạo đáy, NĐT cầm tiền và "lỡ tàu" vẫn còn cơ hội gom cổ phiếu

Chuyên gia đến từ DSC cho rằng phiên cuối tuần qua khẳng định thị trường đã tạo đáy ngắn hạn. Một lần nữa thị trường trụ vững ở ngưỡng MA200 quanh 1.200 điểm dù có những thời điểm nhúng xuống. Sau đà phục hồi tương đối đều cuối tuần qua, tuần tới khả năng thị trường sẽ phân hóa rõ hơn. Vùng kháng cự tiếp theo của VN-Index quanh 1.260 điểm. Có thể xuất hiện rung lắc nhưng thị trường ở trạng thái "chơi được" khi dòng tiền đã tự tin nhập cuộc.

"Tuần tới có lẽ là thời điểm để đánh giá cổ phiếu khỏe, yếu và là tuần để xác định điểm vào tiếp theo cho một số phân lớp cổ phiếu nhất định cho những nhà đầu tư đang cầm tiền và lỡ tàu. Thị trường sẽ tiếp tục đi lên. Trong kịch bản có phải võng xuống thì khả năng cao VN-Index vẫn sẽ tạo đáy sau cao hơn đáy trước", ông Huy cho hay.

Nói về động thái của FED, ông Huy dự báo khả năng FED sẽ cắt giảm lãi suất trong tháng 9 và điều cần quan tâm sẽ là mức cắt giảm bao nhiêu. Xác suất cao FED sẽ cắt giảm 0,25%. Với kỳ vọng FED giảm lãi suất, chênh lệch lãi suất trong nước và thế giới có khả năng thu hẹp lại cuối năm. Điều này giúp áp lực tỷ giá được giảm bớt.

TTCK đã tạo đáy, NĐT cầm tiền và "lỡ tàu" vẫn còn cơ hội gom cổ phiếu

Nói rộng ra về câu chuyện khối ngoại, có thể thấy khối ngoại đã mua ròng tích cực trong những tuần VN-Index tạo đáy. Theo ông Huy, khó có thể nói vốn ngoại sẽ có xu hướng trở lại bền vững, vì điều này cần những câu chuyện mới, nhưng có thể khẳng định nhiều khả năng cao điểm làn sóng rút vốn của khối ngoại đã đi qua.

Mùa KQKD quý 2 đã qua đi nhưng vẫn mang tính định hướng trong thời gian tới khi cho thấy lợi nhuận các nhóm ngành đã phục hồi và tăng trưởng như thế nào. Hiện tại, thị trường đang rơi vào vùng trũng thông tin, bức tranh kinh tế vĩ mô toàn cầu nói chung không có gì xấu. Bức tranh kinh tế Việt Nam đang trên đà tăng trưởng sau khi phục hồi tốt vào những tháng đầu năm 2024. Như vậy, những cơ hội trên thị trường chứng khoán vào cuối năm 2024 – đầu năm 2025 là có thể kỳ vọng.

"Thị trường luôn đi tìm những câu chuyện riêng mà khi có dấu hiệu tạo đáy ngắn hạn, câu chuyện nâng hạng lại được hâm nóng. Nhiều nhóm cổ phiếu có câu chuyện riêng, thuộc nhóm ngành phục hồi tích cực đã giảm giá rất ít hoặc lăm le vượt đỉnh"

Thời điểm hiện tại, nhà đầu tư không nên FOMO mua đuổi quá nhanh, nhưng hoàn toàn có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh trong thời gian tới để mua cổ phiếu các doanh nghiệp có kỳ vọng lợi nhuận kinh doanh tốt trong quý 3-4/2024 và quý 1/2025.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Mã chứng khoán liên quan bài viết
1,280.56 +0.54 (+0.04%)
prev
next

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả