menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
An Bang

TT Putin ký sắc lệnh loại bỏ cổ phiếu Nga khỏi các sàn giao dịch nước ngoài

Các tỷ phú Nga đang sở hữu các công ty niêm yết ở nước ngoài sẽ không thể thu cổ tức bằng ngoại tệ từ các biên lai lưu ký.

Tờ Bloomberg và Business Insider cho biết vào hôm qua (19/4), Tổng thống Vladimir Putin đã ký một sắc lệnh hồi giữa tháng này nhằm yêu cầu các công ty Nga xóa danh sách của họ khỏi các sàn giao dịch chứng khoán ở nước ngoài, theo nhà báo & công luận.

Với sắc lệnh này, những người giàu nhất nước Nga sẽ phải điều chỉnh cơ cấu sở hữu các doanh nghiệp của họ. Điều này cũng có nghĩa, các tỷ phú Nga đang sở hữu công ty niêm yết ở nước ngoài sẽ không thể thu cổ tức bằng ngoại tệ từ các biên lai lưu ký.

Lệnh cấm niêm yết ở nước ngoài của TT Putin được đánh giá là tổn thất mới đối với các tỷ phú Nga. Những người vốn đã bị nhắm mục tiêu bởi các lệnh trừng phạt của phương Tây và cả các biện pháp kiểm soát vốn mà Nga áp đặt để hạn chế việc chuyển tiền ra nước ngoài.

"Quyền lợi của các cổ đông đầu tư vào thị trường Nga trong nhiều năm đang bị tổn hại. Họ không liên quan gì đến chính trị, và có nguy cơ là các quyền tài sản của họ sẽ bị mất", một nhà tài phiệt nói với hãng tin Nga Kommersant trong tháng này.

Giao dịch chứng từ lưu ký trên các sàn giao dịch nước ngoài cũng phải dừng lại, mặc dù Sàn giao dịch chứng khoán New York, Nasdaq, Sở giao dịch chứng khoán London và các sàn giao dịch quốc tế hàng đầu khác thực ra đã đóng băng chứng khoán Nga sau khi ông Putin phát động cuộc chiến với Ukraine vào hồi cuối tháng Hai vừa rồi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

3,441.81

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã MOEX
1 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại