menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tiểu Màn Thầu

Truy tố Chủ tịch Tập đoàn đa cấp Gold Time

Ngày Ngày 14/4, Bộ Công an cho biết đã tiến hành điều tra vụ án "Nguyễn Khắc Đồi cùng đồng phạm sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông điện tử chiếm đoạt tài sản".

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cho biết đã ban hành bản kết luận điều tra, chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án đến VKSND tối cao đề nghị truy tố bị can Nguyễn Khắc Đồi cùng các đồng phạm, về tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử chiếm đoạt tài sản.

Đây là vụ án xảy ra tại TP HCM và nhiều tỉnh, thành phố liên quan.

Truy tố Chủ tịch Tập đoàn đa cấp Gold Time
Bị can Nguyễn Khắc Đồi - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Thời gian vàng - Gold Time.

Tháng 10-2018, bị can Đồi thành lập Công ty Cổ phần Tập đoàn Thời gian Vàng (gọi tắt là Công ty Gold Time), trụ sở đặt tại phường 12, quận Tân Bình, TP HCM. Người đại diện theo pháp luật là Nguyễn Khắc Đồi, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc.

Ngoài ra, các cổ đông sáng lập gồm Lâm Thanh Phong, Trương Hoàng Ngọc Diệp, Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Bàn Văn Dũng (các cổ đông chỉ tham gia trên danh nghĩa, không có tiền góp vốn thực tế).

Công ty Gold Time không tổ chức hoạt động sản xuất, kinh doanh gì phát sinh lợi nhuận mà chỉ tiến hành huy động vốn bằng hình thức lôi kéo, kêu gọi các nhà đầu tư nộp tiền để trở thành thành viên và hưởng các quyền lợi mà công ty đưa ra.

Tiếp đó, nhà đầu tư sẽ tiếp tục lôi kéo, kêu gọi người khác tham gia để hưởng lợi nhuận từ “hoa hồng” và tiền thưởng, bán “cổ phiếu nội bộ” của công ty cho người tham gia (thực chất là lấy tiền người tham gia sau để trả thưởng và “hoa hồng” cho người tham gia trước).

Với mô hình trên, đường dây này đã có hơn 360.000 thành viên đăng ký với 640.575 gói đầu tư, trong đó 281.450 gói đầu tư nộp tiền thật với tổng số tiền hơn 844 tỉ đồng. Nhiều nhà đầu tư khác nộp tiền mua “cổ phiếu nội bộ” của công ty cũng đang được điều tra làm rõ.

Tại cơ quan công an, bị can Đồi khai nhận đã lợi dụng danh nghĩa công ty để mua nhà, đất, xe ô tô, gửi tiết kiệm và các chi phí khác cho cá nhân (số tiền khoảng 200 tỉ đồng), đây đều là tiền của nhà đầu tư mua “phân quyền” và “cổ phiếu nội bộ”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
16 Yêu thích
20 Bình luận 55 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại