menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Diệu Thu

Trước phiên giao dịch ngày 21/8: Thị trường đang diễn biến theo chiều hướng tích cực dần

Thị trường đang có chiều hướng tích cực. Hiện VN-Index đang khó có khả năng giảm sâu nhưng vẫn cần thêm tiền mới của nhà đầu tư.

Cần vượt 985 điểm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

VN-Index chưa vượt qua đường MA(20) cùng tín hiệu ADX(14) suy yếu cho thấy động lực hồi phục của thị trường đang yếu dần đi. Mặc dù, dòng tiền vẫn có sự luân chuyển giữa các nhóm ngành để tạo lực đỡ cho thị trường nhưng khá yếu. Thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục xuất hiện các nhịp tăng giảm đan xen trong xu hướng yếu thêm một vài phiên nữa. Do vậy, nhà đầu tư nên quan sát diễn biến dòng tiền để thực hiện quyết định đầu tư trong một vài phiên sắp tới.

Hướng đến 990 điểm (Tăng)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Với việc thị trường trụ vững trên ngưỡng 980 đểm đồng thời lấy lại ngưỡng MA20, khả năng hình thành mô hình 2 đáy nhỏ ở khu vực 960 điểm và hướng đến vùng mục tiêu 990 điểm. Tuy vậy, nếu thanh khoản không được cải thiện và khối ngoại vẫn duy trì chuỗi bán ròng thì kịch bản khả dĩ thị trường chỉ dao động xung quanh ngưỡng hỗ trợ MA20 ở khu vực 980 điểm.

Dòng tiền đang duy trì tốt (Trung lập)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

Nhìn một cách khách quan thì dòng tiền được duy trì tốt và các cổ phiếu phân hóa theo từng câu chuyện riêng. Mỗi khi thị trường duy trì được sự phân hóa và sôi động nhất định thì cơ hội vẫn còn và mức độ lan tỏa sẽ giúp nhiều cổ phiếu khác có cơ hội tăng giá.

VND vẫn coi đây là môi trường khá lý tưởng cho các nhà đầu tư có khả năng giao dịch ngắn hạn tốt và các nhà đầu tư có thể lựa chọn cổ phiếu để nâng tỷ trọng cổ phiếu theo khẩu vị đầu tư của mình trong các phiên điều chỉnh.

Nhà đầu tư không quá bi quan (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Thị trường có diễn biến khả quan trước tình hình biến động của khu vực. Thanh khoản có sự cải thiện mặc dù vẫn ở mức thấp cho thấy tâm lí nhà đầu tư không quá bi quan nhưng vẫn cần thêm tin tức hỗ trợ. Nếu duy trì được đà tăng trong các phiên tiếp theo, VN-Index sẽ tiến tới kiểm tra lại ngưỡng kháng cự 985 điểm trước khi xác định được xu hướng rõ ràng.

Ngắn hạn đã tích cực hơn (Tăng)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index cải thiện lên mức Tích cực, đồng pha với tín hiệu của VN30 và VNMidcap và VNSmallcap. HNX-Index là chỉ số duy nhất vẫn giữ tín hiệu Trung tính khi chưa vượt qua kháng cự MA20 ngày tại 103,5 điểm. Trong khi đó, ngưỡng hỗ trợ của VN-Index, VN30 và HNX-Index đang lần lượt nằm tại 981 điểm, 890 điểm và 102,5 điểm.

Có thể tăng tỷ trọng (Tăng)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Xét về kỹ thuật, chỉ số Vn-Index đã vượt hẳn qua đường trung bình MA18 và MA65, thể hiện xu hướng tăng điểm đã trở nên rõ ràng hơn. Đồng thời, chỉ báo RSI vượt 55, và chỉ báo MACD với đường MACD cắt lên trên đường signal và mức 0, cũng cho tín hiệu mua tương đối tốt.

Trước những diễn biến đó, VNCS khuyến nghị nhà đầu tư có thể tiếp tục mở các vị thế mua thăm dò, đồng thời tăng dần tỷ trọng ở những mã cổ phiếu mua thăm dò đã có lợi nhuận.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả