menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huyền An

Trước khi xuống tiền mua cổ phiếu trong năm 2024, nhà đầu tư cần đặc biệt chú ý 1 ‘lời khuyên vàng’ của huyền thoại Warren Buffett

Một số nhà phân tích cho rằng trong năm 2024, sẽ có một số cổ phiếu vượt qua bài kiểm tra khắt khe của tỷ phú Buffett.

Lời khuyên của tỷ phú Warren Buffett có thể định hướng cho các nhà đầu tư trong năm 2024.

Theo Yahoo Finance, hãy nghe theo lời khuyên của huyền thoại Warren Buffett: Đừng mua bất kỳ cổ phiếu nào trong năm 2024 trừ khi nó vượt qua bài kiểm tra đơn giản này.

Được biết, trong lá thư thường niên gửi cho các cổ đông của Berkshire Hathaway vào năm 2014, ông Warren Buffett đã tiết lộ một công thức được chính ông và người bạn thân thiết Charlie Munger tự rút ra sau nhiều lần đầu tư cổ phiếu (Ông Munger đã qua đời vào tháng 11 năm 2023).

Theo đó, trước khi xuống tiền mua cổ phiếu của bất kỳ doanh nghiệp nào, ông Buffett thường sẽ áp dụng một quy trình với 2 bước bắt buộc. Đầu tiên là xác định xem có thể ước tính được khoảng lợi nhuận của doanh nghiệp đó trong 5 năm tới hay không? Nếu có, bước thứ hai sẽ là chỉ mua cổ phiếu trong trường hợp giá cổ phiếu hiện tại hợp lý so với phạm vi lợi nhuận ước tính. Áp dụng đúng sẽ giúp đảm bảo khoản đầu tư không bị vượt quá khả năng của bản thân.

Tuy nhiên, bạn có thắc mắc, vị “sói già phố Wall” có từng làm trái với “công thức vàng” của mình hay không? Câu trả lời là có.

Bản thân vị tỷ phú cũng từng thú nhận với các cổ đông của Berkshire rằng: “Trong 54 năm tôi và Munger làm việc cùng nhau, chúng tôi chưa bao giờ từ bỏ một thương vụ mua bán hấp dẫn vì những vấn đề vĩ mô, chính trị hay quan điểm của người khác”.

Mặc dù công thức của tỷ phú Buffett nghe thì rất đơn giản, nhưng thực tế, nói bao giờ cũng dễ hơn làm. Khó khăn nhất thường là ngay từ bước đầu tiên, bởi lợi nhuận của một doanh nghiệp trong 5 năm tiếp theo rất khó ước tính.

Bản thân ông Buffett cũng thừa nhận rằng chưa từng dám tự tin tuyệt đối vào việc dự đoán thu nhập của một doanh nghiệp trong tương lai. Và khi quá do dự có nên đầu tư vào một công ty hay không, ông cùng cố tỷ phú Munger sẽ quyết định chuyển sang các mục tiêu tiềm năng khác.

Ông cũng lưu ý rằng chính bản thân cũng có những sai lầm khi lựa chọn cổ phiếu. Tuy công thức vàng giúp ông giảm thiểu tối đa những sai lầm có thể mắc nhưng không thể nào loại bỏ hoàn toàn các rủi ro.

Hai cổ phiếu có thể vượt qua bài kiểm tra của Buffett vào năm 2024

Trong thời gian gần đây, tỷ phú Buffett gần như không mua thêm bất kỳ cổ phiếu nào. Tuy nhiên, một số nhà phân tích cho rằng trong năm 2024, sẽ có một số cổ phiếu sau đây vượt qua bài kiểm tra khắt khe của tỷ phú Buffett.

Thứ nhất là DR Horton (DHI), một công ty xây dựng được thành lập tại Delaware và có trụ sở chính tại Arlington, Texas. Đây là một trong số những doanh nghiệp được Buffett rót tiền vào năm 2023.

Trong năm vừa rồi, cổ phiếu DR Horton ghi nhận tăng 70%. Ngay cả khi công ty được xác định là không có sự thay đổi quá nhiều về doanh thu trong vòng 5 năm tiếp theo, DR Horton vẫn được nhiều chuyên gia đánh giá sẽ có mức tăng trưởng ổn định.

Hiện tại Mỹ đang rơi vào tình trạng thiếu nhà ở trầm trọng, cùng việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phát tín hiệu cắt giảm lãi suất vào năm 2024 - có khả năng giúp công ty xây thêm và bán đi nhiều nhà hơn trong năm nay.

Bên cạnh DHI, một mã cổ phiếu không thể không nhắc tới là Meta Platforms (META). Theo Phố Wall, META hoàn toàn có thể đáp ứng bài kiểm tra của tỷ phú Buffett. Chỉ số PEG của META dựa trên dự toán tăng trưởng thu nhập 5 năm tiếp theo của các nhà phân tích rơi vào khoảng 0,79 - một mức rất hấp dẫn với nhà đầu tư.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

38,239.66

+153.86 (+0.40%)

Biểu đồ mã Dow 30

15,927.90

+316.14 (+2.03%)

Biểu đồ mã Nasdaq
Xem thêm Xem thêm
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại