menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Hà

Trung tâm Triển lãm quy hoạch Tp.HCM gần 800 tỷ hiện giờ ra sao?

Công trình hơn 800 tỷ đồng được xem là điểm nhấn tại khu đô thị mới Thủ Thiêm (Tp.Thủ Đức), đang trong cảnh như bỏ hoang nhiều năm, hết sức lãng phí.

Trung tâm Triển lãm quy hoạch Tp.HCM có vốn đầu tư hơn 800 tỷ đồng (trong đó chi phí xây dựng hết khoảng 357 tỷ đồng, chi phí thiết bị là 268 tỷ đồng và các chi phí còn lại khoảng 200 tỷ đồng) khởi công xây dựng năm 2013.

Đến nay, công trình đã cơ bản xong phần thô nhưng vẫn đang "giậm chân tại chỗ".

Trung tâm Triển lãm quy hoạch Tp.HCM gần 800 tỷ hiện giờ ra sao?
Thời điểm xây dựng, công trình được giới thiệu là có kiến trúc độc đáo… nhưng hiện đang “đắp chiếu”.

Ước tính, đến nay, công trình đã xây dựng được khoảng 80% phần thô. Ghi nhận của PV Người Đưa Tin, nhiều hạng mục đã xuống cấp, đồng thời đây đang là một khối bê tông thiếu sức sống, làm xấu bộ mặt khu vực khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Công trình này càng xấu hơn khi đặt trong bối cảnh các cao ốc gần đó đang đua nhau thi công để hoàn thiện và cầu Thủ Thiêm 2 cũng đã đưa vào hoạt động một thời gian.

Trung tâm Triển lãm quy hoạch Tp.HCM gần 800 tỷ hiện giờ ra sao?
Hiện một số công nhân đang thi công con đường trước mặt trung tâm.

Theo ghi nhận của PV, ngày 8/10, một số lượng công nhân ít ỏi đang thi công con đường phía trước Trung tâm Triển lãm quy hoạch Tp.HCM.

Trung tâm Triển lãm quy hoạch Tp.HCM gần 800 tỷ hiện giờ ra sao?
Bên trong hàng rào, công trình vẫn bị rào bít bùng mà không có bất cứ hoạt động nào triển khai.

Còn công trình vẫn bị rào bít bùng mà không có bất cứ hoạt động nào triển khai. Khu vực ở hai bên hông và phía sau trung tâm cỏ dại mọc um tùm.

Khi khởi công vào quý 1/2013, công trình dự kiến hoàn thành vào năm 2015. Tuy nhiên, đến 2015, UBND Tp.HCM lại cho phép dời thời gian hoàn thành dự án vào đầu quý 2/2016.

Trung tâm Triển lãm quy hoạch Tp.HCM gần 800 tỷ hiện giờ ra sao?
Khu vực ở hai bên hông và phía sau trung tâm hoang dại, cỏ dại mọc um tùm.

Sau đó chủ đầu tư xin lùi tiến độ và dự kiến hoàn thành đến hết năm 2019 nhưng cho đến nay, công trình vẫn đang là một khối bê tông trơ khung tại khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Theo Sở Kế hoạch - Kiến trúc Tp.HCM, công trình bị trễ là do quá trình xây dựng gặp khó khăn. Đặc biệt là việc lựa chọn vật liệu xây dựng giữa chủ đầu tư và nhà thầu chưa thống nhất.

Trung tâm Triển lãm quy hoạch Tp.HCM gần 800 tỷ hiện giờ ra sao?

Trung tâm Triển lãm quy hoạch Tp.HCM được xây dựng nhằm mục đích trưng bày triển lãm các quy hoạch, kiến trúc Thành phố này, tổ chức các sự kiện chuyên ngành, nơi giao lưu của các chuyên gia người dân và du khách…

Công trình được thiết kế với quy mô 5 tầng, trong đó có hội trường với 240 chỗ ngồi, do một công ty của Pháp thiết kế, xây dựng trên khu đất có diện tích lên đến 18.000m2

Trung tâm Triển lãm quy hoạch Tp.HCM gần 800 tỷ hiện giờ ra sao?
Con đường Trần Bạch Đằng dẫn vào khu vực Trung tâm cũng đã bị bít lại.

Trung tâm Triển lãm quy hoạch Tp.HCM do Ban Quản lý xây dựng Trung tâm Triển lãm (thuộc Sở Quy hoạch – Kiến trúc Tp.HCM) làm chủ đầu tư.

Hiện nay, dự án đã được chuyển sang Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Tp.HCM.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại