menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chi An

Trung Quốc yêu cầu Nga trì hoãn tấn công Ukraine để tổ chức thế vận hội

Ngày 2/3, các quan chức Mỹ cho biết: "theo Báo cáo từ các tình báo của phương Tây, các quan chức Trung Quốc và các quan chức cấp cao của Nga đã có cuộc trao đổi vào đầu tháng 2. Phía Trung Quốc yêu cầu Nga đợi kết thúc Thế vận hội Bắc Kinh, sau đó Nga có thể bắt đầu cuộc chiến với Ukraine".

Theo một nguồn thông tin cho hay, các quan chức Hoa Kỳ coi báo cáo là đáng tin cậy nhưng vẫn chưa được xác thực. Nguồn tin cho biết: "Mặc dù yêu cầu được đưa ra vào khoảng thời gian Tổng thống Vladimir Putin đến Bắc Kinh dự lễ khai mạc Thế vận hội, Tổng thống Vladimir Putin đã có cuộc gặp mặt với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, nhưng không rõ liệu Putin có đề cập trực tiếp vấn đề với ông Tập hay không".

Các quan chức tình báo phương Tây thận trọng theo dõi hoạt động xây dựng của Putin ở biên giới Ukraine vào thời điểm đó và dự đoán rằng Putin có thể trì hoãn bất kỳ hành động quân sự nào cho đến sau Thế vận hội để tránh khiến Trung Quốc tức giận. Sau cuộc gặp giữa Putin và ông Tập, Moscow và Bắc Kinh đã ra một tuyên bố chung rằng quan hệ đối tác của họ là "không có giới hạn" và lên án sự mở rộng của NATO.

Tuyên bố đó đã làm gia tăng lo ngại của phương Tây về một liên minh đang phát triển giữa Trung Quốc và Nga.

Liu Pengyu, phát ngôn viên của Đại sứ quán Trung Quốc tại Washington cho rằng: "Những tuyên bố được đề cập trong các báo cáo liên quan là những suy đoán không có cơ sở, tất cả thông tin đều nhằm đổ lỗi và bôi nhọ Trung Quốc."

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả