menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Xuân Hòa

Trung Quốc vẫn sẽ ủng hộ doanh nghiệp tư nhân

Truyền thông nhà nước đưa tin hôm thứ Hai, Phó Thủ tướng Trung Quốc Liu He cho biết các chính sách hỗ trợ khu vực tư nhân sẽ không thay đổi, trong bối cảnh ngày càng lo ngại về một cuộc đàn áp pháp lý đối với một loạt các ngành đang làm tổn hại các doanh nghiệp.

Ông Liu cho biết "các chủ trương và chính sách hỗ trợ kinh tế tư nhân không thay đổi... và sẽ không thay đổi trong tương lai", theo báo cáo từ Tân Hoa xã.

Ông đã phát biểu qua video tại một diễn đàn hôm thứ Hai về nền kinh tế kỹ thuật số được tổ chức ở tỉnh Hà Bắc, miền bắc Trung Quốc.

Trung Quốc đã tiến hành một cuộc đàn áp đối với một loạt ngành công nghiệp, khiến các công ty khởi nghiệp và các công ty có tuổi đời hàng thập kỷ hoạt động trong một môi trường không chắc chắn và làm chao đảo các nhà đầu tư tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Ông Liu cho biết, kinh tế tư nhân đóng góp hơn 50% doanh thu từ thuế, hơn 60% GDP của Trung Quốc và 80% việc làm ở thành thị.

Chủ tịch Tập Cận Bình đã kêu gọi Trung Quốc đạt được "sự thịnh vượng chung", tìm cách thu hẹp khoảng cách giàu nghèo đang đe dọa sự đi lên kinh tế của đất nước và tính hợp pháp của sự cai trị của Đảng Cộng sản.

Nhưng tác động của sự thay đổi chính sách của ông Tập vẫn chưa rõ ràng, với sự bất đồng của công chúng từ các nhà bình luận ở Trung Quốc.

Vào tháng 8, một quan chức Đảng Cộng sản nói rằng thịnh vượng chung không có nghĩa là "giết người giàu để giúp người nghèo".

Trung Quốc cho rằng thu nhập quá cao nên được "điều chỉnh", và các doanh nghiệp được khuyến khích để giúp đỡ xã hội. Một số công ty công nghệ lớn tại Trung Quốc gần đây đã công bố các khoản quyên góp từ thiện lớn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại