menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Tuấn

Trung Quốc tung gói siêu hỗ trợ BĐS - Việt Nam đạp ATC cho biết tay

Trong kế hoạch hỗ trợ mạnh tay TT BĐS suy thoái , Chính phủ Trung Quốc đang dự thảo một chính sách hỗ trợ mới, trọng tâm hỗ trợ về dòng tiền đối với các nhà phát triển bất động sản. Các điểm chính về dự thảo hỗ trợ BDS lần này: (các thông tin chưa chính thức, nguồn Bloomberg).

Dự thảo mới xem xét về việc cung cấp các khoản nợ ngắn hạn không cần tài sản đảm bảo, tài trợ vốn lưu động, có khả năng được cho phép dùng chi trả các khoản nợ đến hạn.

Chính quyền cũng dự định tạo ra cơ chế mới, về việc cho phép một số ngân hàng chủ đạo hợp tác với nhóm các ngân hàng khác hỗ trợ nhóm doanh nghiệp bất động sản gặp khó khăn một cách hiệu quả hơn.

Ngoài ra nhằm mục đích thúc đẩy ngân hàng cho vay tín dụng đối với các doanh nghiệp BĐS khó khăn, Chính quyền cũng xem xét về việc miễn trừ trách nhiệm đối với ngân hàng trong trường hợp nợ xấu xảy ra trong tương lai, dựa trên chương trình hỗ trợ này.

Danh sách về các nhà bất động sản hợp pháp sẽ được Chính phủ lựa chọn (ước tính 50 doanh nghiệp BĐS). Các doanh nghiệp BĐS quy mô lớn của Trung Quốc như Country Garden và Sino Ocean Group đều kỳ vọng hưởng lợi từ dự thảo hỗ trợ trên.

Nếu chính sách hỗ trợ trên được thông qua, đây được xem là hành động hỗ trợ mạnh tay nhất của Trung Quốc đối với ngành BĐS. Theo ước tính, lượng vốn cần thiết nhằm ổn định thị trường BĐS và hoàn thành các dự án BĐS dở dang hiện tại lên đến $446 tỷ, quy mô rất lớn và cần sự trợ giúp từ Chính phủ.

Cổ phiếu nhóm BĐS Trung Quốc phản ứng rất tích cực với thông tin hỗ trợ, cụ thể Country Garden (+24%) , Sino - Ocean Group (+31%) , Cifi Holdings Group (+48%) trong phiên hôm qua.

Ở một Vũ trụ khác Việt Nam vừa có phiên ATC làm ngơ ngác chứng sĩ vì ko hiểu chuyện gì xảy ra!!!

Nhin lai cacs điều kiện về chính sách hỗ trợ kinh tế mạnh tay (Chính sách tiền tệ nới lỏng - Chính sách tài khóa nới lỏng) trong ngắn hạn kỳ vọng sẽ hỗ trợ niềm tin đầu tư trên thị trường chứng khoán, đặc biệt sau các nhịp giảm rất mạnh, hàm chứa yếu tố chốt lời ngắn hạn cũng như các áp lực bán tháo không rõ ràng do tin đồn.

Sốp cho rằng hiện tại không có các thông tin liên quan kinh tế vĩ mô tiêu cực để ảnh hưởng lớn đến thị trường chứng khoán trong ngắn hạn. Xét riêng về các điều kiện thanh khoản - lãi suất - tỷ giá, nhìn rộng hơn về tổng thể Chính sách tiền tệ - Chính sách tài khóa nới lỏng Sốp vẫn giữ nguyên đánh giá tích cực!!

Vì vậy có thể nói phiên hôm qua là một phiên "bán xuống" có chủ đích với quy trình đưa tin xấu rumor kết hợp đạp ATC. Câu chuyện ko mới và có thể thấy là" họ "tận dụng" tốt kẽ hở và điểm yếu của tt trường gồm:

- Tâm lý yếu

- Thông tin lan truyền khó kiểm soát

- Điểm nghẽn giao dịch ( T+ 2.5 và ATC)

Với 3 mấu chốt này một đội short có thể tận dụng tốt kết hợp với phái sinh để thực hiện các tác vụ như arbitrage hay short cơ sở rồi mua lại sau. Về tổng quan Sốp đánh giá chính phủ vẫn bám mục tiêu hỗ trợ kinh tế vì vậy điều kiện về vĩ mô sẽ tiếp tục hỗ trợ thị trường trong trung hạn nên nếu hôm nay là Blackfriday anh em biết phải làm gì rồi đó!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Huỳnh Tuấn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

6 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại