menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thục Quyên

Trung Quốc tham gia hiệp ước bảo vệ các thiết kế công nghiệp của WIPO

WIPO ngày 5/2 cho biết, Trung Quốc đã tham gia hiệp ước của tổ chức này trong việc bảo vệ các thiết kế công nghiệp.

Trung Quốc đã nộp đơn gia nhập Hệ thống Hague của WIPO dành cho việc đăng ký quốc tế các thiết kế công nghiệp, cũng như Hiệp ước Marrakesh Treaty nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận thông tin, tài liệu cho người khuyết tật.

Tổng Giám đốc WIPO Daren Tang đã nhận được các văn bản gia nhập của Trung Quốc khi có mặt tại Bắc Kinh để tham dự lễ khai mạc Thế vận hội mùa Đông Bắc Kinh 2022.

WIPO cho biết người Trung Quốc đã nộp đơn đăng ký 795.504 thiết kế trong năm 2020, chiếm 55% tống số thiết kế của toàn thế giới.

Với quyết định trên, ông Tang cho biết: "Cộng đồng thiết kế tại Trung Quốc sẽ dễ dàng bảo vệ và đưa các thiết kế của mình ra ngoài Trung Quốc hơn, và các nhà thiết kế nước ngoài sẽ dễ dàng đưa thiết kế của mình vào một trong các thị trường lớn và năng động nhất thế giới này hơn”.

Hệ thống Hague cho phép các nhà thiết kế không cần phải nộp đơn và trả phí đăng ký bảo hộ thiết kế riêng biệt ở mỗi nước thành viên.

Hệ thống này sẽ được áp dụng với Trung Quốc khi đơn gia nhập của nước này có hiệu lực vào ngày 5/5. WIPO cho biết, một số công ty lớn của Trung Quốc có nhà máy tại các nước đã là thành viên của Hệ thống Hague, như công ty điện tử Xiaomi và tập đoàn máy tính Lenovo, cũng đang tuân thủ hệ thống này.

Trong khi đó, việc gia nhập Hiệp ước Marrakesh của Trung Quốc cũng sẽ có hiệu lực từ ngày 5/5.

Đây là một thỏa thuận giữa các quốc gia phê chuẩn nhằm điều chỉnh luật bản quyền để tăng số lượng các ấn phẩm có định dạng tiếp cận cũng như gửi các ấn phẩm có định dạng tiếp cận qua biên giới các quốc gia để người mù và người khuyết tật không có khả năng đọc có thể tiếp cận được các ấn phẩm đó.

(theo AFP)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại