menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hiểu Minh

Trung Quốc sẽ gây ra trở ngại gì cho giao dịch ngoại hối?

Trung Quốc một lần nữa là một điểm nóng về bất ổn địa chính trị và xã hội. Tuần này, Trung Quốc tiết lộ kế hoạch mạnh mẽ hơn đối với các cuộc biểu tình và bất đồng chính kiến ​​chống chính phủ ở Hồng Kông. Trung Quốc đề xuất luật an ninh mới trừng phạt sự phản đối đối với đại lục.

Mặc dù các chi tiết của kế hoạch chưa được tiết lộ, đây sẽ là một đòn giáng mạnh vào tự do dân sự và quyền tự trị của thành phố Hồng Kông. Điều đáng sợ là điều này sẽ gây ra phản ứng mạnh mẽ từ Mỹ, có thể coi đây là lý do để kiểm tra lại quan hệ thương mại đặc biệt của Hồng Kông với Mỹ Trong những tuần gần đây. Căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc tăng lên do Mỹ buộc tội Trung Quốc về COVID-19. Hoa Kỳ đe dọa sẽ hủy niêm yết các công ty Trung Quốc khỏi sàn giao dịch, hạn chế các công ty mới niêm yết, hạn chế tiếp xúc với các khoản đầu tư của Trung Quốc, cảnh báo áp đặt mức thuế mới và phê chuẩn một thỏa thuận vũ khí với Đài Loan. Các nhà đầu tư lo ngại rằng động thái mới nhất này sẽ là cơ hội cho Hoa Kỳ để thu hồi quan hệ thương mại đặc biệt của Hồng Kông và áp đặt hạn chế với Hồng Kông tương tự như Trung Quốc.

Câu hỏi đặt ra là căng thẳng thương mại Mỹ-Trung có thể gây ra bao nhiêu ảnh hưởng cho thị trường tài chính. Vụ bùng phát dịch mới nhất đã khiến đồng đô la Úc và New Zealand giảm mạnh vào thứ Sáu. Chứng khoán Mỹ giảm, nhưng USD/JPY giữ ổn định. Nếu Hoa Kỳ thay đổi quan hệ thương mại với Hồng Kông, tác động đến tâm lý của nhà đầu tư sẽ rất đáng kể, với tiền tệ và chứng khoán sẽ giảm mạnh. Nhưng về lâu dài, Hoa Kỳ và Hồng Kông xuất khẩu rất ít cho nhau, do đó tác động thương mại sẽ không quá lớn. Tuy nhiên, nỗi sợ thực sự là về ngành công nghiệp tài chính Hồng Kông và liệu Trung Quốc sẽ trả đũa bằng cách áp đặt hạn chế lên các doanh nghiệp Mỹ ở Hồng Kông.

Chúng tôi không nghĩ rằng một trong hai quốc gia sẽ đưa chiến tranh thương mại đi quá xa. Mỹ và Trung Quốc sẽ đe dọa nhau, nhưng chi phí quá cao để có thể thực hiện kế hoạch này. Đặc biệt là đối với Trung Quốc. Kế hoạch thông minh hơn cho Trung Quốc là chờ sáu tháng để xem liệu một tổng thống mới của Hoa Kỳ là ai. Chiến tranh thương mại Hoa Kỳ-Trung Quốc đã gây ám ảnh đến các thị trường trong suốt năm 2019, nhưng cũng không ngăn được cổ phiếu leo ​​lên mức cao kỷ lục. Vì vậy, những sự kiện tiêu cực này sẽ làm tổn hại đến tiền tệ và chứng khoán, nhưng chỉ tồn tại trong thời gian ngắn.

Có ít dữ liệu kinh tế được công bố vào tuần tới, với thị trường Hoa Kỳ đóng cửa cho Ngày Tưởng niệm vào thứ Hai. Sự kiện quan trọng nhất của Hoa Kỳ sẽ là chỉ số niềm tin của người tiêu dùng (dự đoán sẽ được cải thiện), điều chỉnh lại GDP quý 1, thu nhập cá nhân và chi tiêu cá nhân (có thể yếu hơn). Chủ tịch Fed Jerome Powell cũng sẽ phát biểu vào cuối tuần. Động lực tăng trưởng chính cho đồng đô la có lẽ là khẩu vị rủi ro của nhà đầu tư tăng trở lại.

Đối với đồng euro, báo cáo IFO của Đức và dữ liệu lạm phát châu Âu sẽ là quan trọng nhất. EUR/USD tăng trên 1.10 trong tuần qua. Chúng tôi dự đoán tiền tệ sẽ tiếp tục tăng, đặc biệt là khi chỉ số niềm tin kinh doanh của Đức cải thiện. Không có báo cáo kinh tế lớn nào của Vương quốc Anh được công bố nhưng gần như tất cả các dữ liệu trong tuần qua đều gây thất vọng, bao gồm doanh số bán lẻ giảm kỷ lục trong tháng Tư. Ngân hàng Anh dự kiến ​​sẽ tăng gói kích thích vào tháng tới và củng cố quan điểm cởi mở với tỷ lệ âm. Do đó, đồng bảng Anh sẽ tiếp tục thể hiện kém hơn các loại tiền tệ chính khác.

Doanh số bán lẻ của Canada đã giảm 10% trong tháng 3, khiến đồng loonie giảm so với đồng đô la. Doanh số suy giảm ít hơn dự kiến, đặc biệt là khi loại trừ doanh số ô tô - chỉ giảm 0,4%. Số liệu GDP tháng 3 sẽ được công bố vào tuần này, nhưng bài phát biểu của Thống đốc Ngân hàng Canada Stephen Poloz sẽ là trọng tâm chính. Không có báo cáo kinh tế lớn dự kiến ​​phát hành, đồng đô la Úc sẽ chuyển động theo những sự kiện đang diễn ra ở Trung Quốc. Đối với đồng đô la New Zealand, mặt khác, dữ liệu giao dịch, báo cáo ổn định tài chính và ý kiến ​​từ Thống đốc Ngân hàng Dự trữ Adrian Orr sắp sửa được công bố.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả