menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Phong

Trung Quốc sắp khai thác taxi bay giá rẻ, tốc độ gấp 5 lần ôtô

Trung Quốc dự kiến khai thác thương mại taxi bay giá cả phải chăng để di chuyển trong đô thị vào khoảng năm 2024.

Đi lại trong nội đô bằng taxi bay giá rẻ dự kiến ​​sẽ có mặt ở Trung Quốc trong vòng 3 năm nữa sau khi chiếc máy bay cất và hạ cánh thẳng đứng bằng điện (eVTOL) đã bước vào giai đoạn thử nghiệm và dự kiến ​​sẽ được đưa vào sử dụng thương mại khoảng năm 2024, Hoàn cầu Thời báo đưa tin.

Theo nhà phát triển Shanghai TCab Technology Co, chiếc máy bay có tên E20 là có 5 chỗ ngồi (một phi công và 4 hành khách) chạy hoàn toàn bằng điện với tốc độ bay thiết kế là 260km/h và thiết kế quãng đường tối đa là 200km. Shanghai TCab Technology Co đã công bố thời gian thử nghiệm hôm 6.9.

eVTOL có sải cánh tương đương đường kính cánh quạt của một chiếc trực thăng nhỏ, cho phép máy bay sử dụng cơ sở hạ tầng sân bay trực thăng nhỏ nhất trên các tòa nhà cao tầng hiện có mà không cần đường băng.

Ngành hàng không tầm thấp của Trung Quốc được kỳ vọng sẽ bùng nổ với hàng loạt chính sách ưu đãi. Tỉnh Hồ Nam ở miền Trung Trung Quốc đã trở thành tỉnh đầu tiên ở nước này đi tiên phong trong các chuyến bay tầm thấp trong mọi khu vực vào tháng 7, tiếp theo là các tỉnh An Huy và Giang Tây, miền Đông Trung Quốc.

Bên cạnh đó, tỉnh Chiết Giang ở phía đông Trung Quốc cũng đề xuất hỗ trợ mạnh mẽ và phát triển hàng không, hàng không dân dụng, xây dựng sân bay, bãi đáp trực thăng và du lịch tầm thấp.

Morgan Stanley ước tính thị trường di chuyển hàng không đô thị có thể đạt 1.000 tỉ USD vào năm 2040, trong đó thị trường Trung Quốc chiếm 1/4.

Mặc dù hiện tại không có luật và quy định nào liên quan của Trung Quốc về di chuyển hàng không đô thị, TCab Tech đang tìm hiểu cơ sở chứng nhận eVTOL chuyên chở hành khách với Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC), cơ sở này cũng sẽ tham khảo các chính sách ở nước ngoài

Theo Jiang Jun, người sáng lập và giám đốc thị trường của TCab Tech, kịch bản ứng dụng đầu tiên cho máy bay sẽ là du lịch tầm thấp, trong đó một thành phố du lịch hoặc vùng ngoại ô Thượng Hải là lựa chọn đầu tiên.

Thiết kế của máy bay giúp nó dễ dàng cất cánh và hạ cánh thẳng đứng từ các mái nhà chọc trời, sân bay trực thăng tiêu chuẩn và bãi cỏ, đồng thời vận chuyển hành khách từ điểm này đến điểm khác.

Theo Jiang, tốc độ 260km/h của máy bay gấp 5 lần tốc độ của taxi nên có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian di chuyển cho hành khách. Trong tương lai, chi phí đi lại của taxi bay sẽ tương tự như phí của taxi ngày nay khi máy bay được sản xuất hàng loạt. Khi đó, giá của chiếc máy bay dự kiến ​​sẽ giảm xuống còn khoảng 1 triệu nhân dân tệ (154.971 USD).

Bên cạnh đó, quá trình nghiên cứu và phát triển của máy bay được tiến hành nghiêm ngặt phù hợp với độ an toàn và độ tin cậy của máy bay chở khách dân dụng.

Dự kiến, máy bay Trung Quốc có thể được sạc đầy trong nửa giờ trong 3 hoặc 4 năm tới khi công suất của pin cũng được cải thiện.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

3,088.64

+35.74 (+1.17%)

Biểu đồ mã Shanghai
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại