menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Trung

Trung Quốc mở cửa với thế giới, du lịch hàng không sôi động trở lại

Hàng ngàn du khách bắt đầu bay đến và đi khỏi Trung Quốc đại lục trong ngày 08/01, khi Bắc Kinh gỡ bỏ gần như toàn bộ hạn chế. Điều này đặt dấu chấm hết cho các biện pháp kiểm soát dịch đã kiềm tỏa Trung Quốc với phần còn lại của thế giới trong gần 3 năm qua.

Việc du khách Trung Quốc bắt đầu đi du lịch nước ngoài mang lại hy vọng cho những quốc gia phụ thuộc vào chi tiêu của du khách Trung Quốc trong những năm trước đại dịch.

Dòng du khách từ Trung Quốc nhiều khả năng sẽ vẫn bị hạn chế trong một khoảng thời gian khi các hãng hàng không điều chỉnh lại cho phù hợp tình hình và một số quốc gia vẫn còn áp biện pháp kiểm soát để ngăn lây lan dịch bệnh.

Việc tái mở cửa cũng cho phép cộng đồng doanh nghiệp tiếp cận tới thị trường tăng trưởng nhanh chóng của Trung Quốc. Ngày 06/01, Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết họ nhận được những tín hiệu ủng hộ nhiệt tình từ các giám đốc nước ngoài, họ đang rất háo hức tới thăm Trung Quốc, rà soát hoạt động và cân nhắc đầu tư mới.

Bà Sherry Shi, Giám đốc của một doanh nghiệp ở Hồng Kông, và con trai nằm trong số hàng ngàn người Trung Quốc ở nước ngoài đã đi máy bay tới Trung Quốc trong ngày 08/01.

“Tôi rất vui mừng”, bà Shi, người có gốc Bắc Kinh, cho biết. Bà đã chuẩn bị lên lịch gặp gỡ bạn bè và gia đình, và đi ăn món vị quay Bắc Kinh mà bà và con trai đã bỏ lỡ trong 3 năm qua. Cũng vì các quy định cách ly thời COVID, bà cũng bỏ lỡ đám tang của cha mình và không gặp bạn bè và người thân trong nhiều năm.

Tao Zi, một nhà bán lẻ từ thành phố Đông Quan (Trung Quốc), đã có chuyến đi đầu tiên tới Hồng Kông sau hơn một năm trong ngày 08/01. Trước đại dịch, bà thường xuyên đến Hồng Kông. Tuy nhiên, chuyến đi cuối cùng vào năm 2021 đã buộc bà phải cách ly ba tuần. “Đó là lý do tại sao tôi không muốn đi”, cô nói.

Zhu Shengqiu (51 tuổi), cư dân sinh sống ở Hồng Kông, dự định trở về quê nhà ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc trong tuần tới. Vào ngày 08/01, ông đã đi tàu đến biên giới để chứng kiến ​​việc mở cửa trở lại và ghi lại một số video về các tòa nhà chọc trời ở Thâm Quyến trước khi trở lại Hồng Kông.

“Tôi đã nhiều lần mơ về khoảnh khắc này", ông nói. “Ba năm qua thật sự quá khó khăn với chúng tôi.”

Hàng không Việt khôi phục đường bay thường lệ đến Trung Quốc

Tại Việt Nam, các hãng hàng không Việt đã nối lại các chuyến bay thường lệ tới Trung Quốc.

Từ ngày 08/01, các hãng hàng không Việt Nam khai thác đường bay thường lệ đến Trung Quốc như trước đại dịch Covid-19, thay vì bay không thường lệ như hai năm nay.

Vietnam Airlines khôi phục toàn bộ đường bay giữa Hà Nội với Nam Kinh, Thượng Hải; giữa TP HCM tới các sân bay Thâm Quyến, Hàng Châu, Thượng Hải, Tứ Xuyên, Quảng Châu, tần suất 6 chuyến bay mỗi tuần.

Từ tháng 3/2023, hãng sẽ bắt đầu tăng tần suất đến các điểm Thượng Hải, Bắc Kinh, Quảng Châu.

Vietjet Air cũng khai thác các chặng TP HCM đi Thâm Quyến, Hàng Châu, Thượng Hải, Tứ Xuyên, Vũ Hán với 6 chuyến mỗi tuần. Từ 23/1, hãng khai thác thêm chặng từ Cam Ranh đến Trường Sa, Thành Đô. Vào mua hè, Vietjet dự kiến khai thác 85 đường bay, trong đó 60 đường bay đã có xác nhận ở các sân bay.

Hãng Pacific Airlines khai thác các đường bay Hà Nội đi Hàng Châu, Nam Ninh với 2 chuyến mỗi tuần. Hãng cũng có kế hoạch bay đến Quảng Châu và Phúc Châu từ mùa hè tới.

Bamboo Airways tiếp tục khai thác đường bay Hà Nội - Thiên Tân với một chuyến mỗi tuần. Dự kiến từ mùa hè 2023, hãng sẽ khai thác thêm 6 đường bay mới đến Trung Quốc.

Vietravel Airlines hiện chưa có đường bay nào tới Trung Quốc. Hãng dự kiến khai thác các chuyến bay thuê chuyến từ Cam Ranh và Đà Nẵng đi Hàng Châu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại