menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Thuỷ TVI Pro

Trung Quốc mở cửa - Nhóm ngành nào được hưởng lợi?

Chính quyền một số thành phố ở Trung Quốc đang tiến hành những biện pháp để nới lỏng việc xét nghiệm COVID-19 và cách ly, đây là động thái tích cực cho thấy Trung Quốc sẽ sớm mở cửa nền kinh tế sau thời gian dài thực hiện chính sách zero - covid.

Dưới đây là ba nhóm ngành được đánh giá có thể hưởng lợi tích cực từ động thái tái mở cửa của Trung Quốc.

1. Ngành tiêu dùng, lương thực và chăn nuôi

- Sự kiện Trung Quốc mở cửa nền kinh tế sau dịch covid có thể tác động tích cực đến lợi nhuận của nhóm ngành tiêu dùng, lượng thực và chăn nuôi nhờ việc chi phí vận chuyển giảm đáng kể khi vấn đề tắc biên tại các cảng của Trung Quốc được giải quyết.

Trung Quốc mở cửa - Nhóm ngành nào được hưởng lợi?

- Ngoài ra, các doanh nghiệp có hoạt động xuất khẩu chính sang Trung Quốc sẽ phục hồi đáng kể khi nhu cầu tăng trở lại, đặc biệt là nhóm xuất khẩu lúa gạo bởi Trung Quốc là thị trường xuất khẩu gạo lớn thứ 2 tại Việt Nam với hơn 14% thị phần về giá trị trong 9 tháng đầu năm 2022.

2. Ngành hàng không

- Ngành hàng không sẽ được hưởng lợi do các chuyến bay quốc tế phục hồi bởi Trung Quốc là một trong những thị trường hàng không lớn nhất đến Việt Nam. Theo thống kê, sốlượng khách du lịch đến từ Trung Quốc hiện chiếm khoảng 32% tổng sản lượng khách quốc tế trước dịch.

3. Ngành thủy sản

- Việc mở cửa của Trung Quốc sau thời gian dài thực hiện chính sách zero–COVID sẽ có tác động tích cực đối với ngành thủy sản, đặc biệt là ngành cá tra của Việt Nam. Nguyên nhân là do Trung Quốc là thị trường tiêu thụ cá tra lớn nhất và trong gần ba năm dịch, việc tiêu dùng đã bị thắt chặt khiến nhu cầu bị kìm nén trong khi tồn kho ở mức thấp.

Trung Quốc mở cửa - Nhóm ngành nào được hưởng lợi?

=> Do đó, việc Trung Quốc mở cửa được kỳ vọng sẽ kéo theo nhu cầu tiêu thụ cá tra tăng cao giúp doanh thu cả ngành cá tra tăng trưởng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thu Thuỷ TVI Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
8 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại