menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Yến

Trung Quốc: Lợi nhuận công nghiệp tăng chậm khi giá nguyên liệu ở mức cao

Tăng trưởng lợi nhuận tại các công ty công nghiệp của Trung Quốc đã chậm lại trong tháng 5 do giá nguyên liệu thô tăng cao đã làm giảm tỷ suất lợi nhuận và tạo áp lực lên hoạt động của nhà máy.

Lợi nhuận tại các công ty công nghiệp của Trung Quốc đã tăng 36,4% trong tháng 5 so với một năm trước đó lên 829,92 tỷ Nhân dân tệ (128,58 tỷ USD) theo dữ liệu chính thức được công bố vào Chủ nhật.

Đây là mức tăng thấp hơn so với mức 57% được báo cáo vào tháng 4, theo Cục Thống kê Quốc gia.

Nền kinh tế lớn thứ hai thế giới phần lớn đã phục hồi sau sự gián đoạn do COVID-19 gây ra, nhưng nó phải đối mặt với những thách thức mới như chi phí nguyên liệu thô tăng cao và chuỗi cung ứng toàn cầu bị rạn nứt. Các quan chức cảnh báo rằng sự phục hồi của Trung Quốc vẫn không đồng đều.

Zhu Hong, một quan chức tại cục thống kê, cho biết sự mất cân bằng về lợi nhuận trở nên nổi bật do giá hàng hóa cao.

Ông nói trong một tuyên bố kèm theo dữ liệu: “Nền tảng cho sự phục hồi vẫn chưa vững chắc”.

Lợi nhuận tăng nhanh trong các lĩnh vực kim loại, hóa chất và dầu khí, trong khi các doanh nghiệp nhỏ hơn chịu nhiều áp lực hơn, Zhu nói.

Trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 5, lợi nhuận của các công ty công nghiệp đã tăng 83,4% so với cùng kỳ năm trước lên 3,42 nghìn tỷ Nhân dân tệ.

Lạm phát tại nhà máy có mức tăng trưởng hàng năm nhanh nhất trong hơn 12 năm vào tháng 5 do giá hàng hóa tăng cao.

Các nhà hoạch định chính sách Trung Quốc trong những tuần gần đây đã tăng cường nỗ lực để hạ nhiệt giá kim loại, bao gồm bán nguồn cung từ dự trữ nhà nước, nhưng với nhu cầu toàn cầu tiếp tục phục hồi, một số nhà phân tích tin rằng các động thái này sẽ không có nhiều tác động.

Dữ liệu sản xuất chính thức của Trung Quốc trong tuần này dự kiến ​​sẽ cho thấy hoạt động tăng trưởng yếu hơn trong tháng 6, có thể là do sự gián đoạn gây ra bởi sự bùng phát COVID-19 tại các cảng lớn phía nam của nước này. Ngoài ra, các nhà đầu tư sẽ xem xét xu hướng chi phí đầu vào và giá bán để biết thêm bất kỳ dấu hiệu nào về áp lực đối với lợi nhuận.

Nợ phải trả tại các doanh nghiệp công nghiệp đã tăng 8,2% so với cùng kỳ năm ngoái vào cuối tháng 5, so với mức tăng 8,6% một tháng trước đó.

Dữ liệu lợi nhuận công nghiệp được thu thập từ các công ty lớn có doanh thu hàng năm trên 20 triệu Nhân dân tệ từ các hoạt động chính của họ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại