24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Lộc Nguyễn Pro
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Trung Quốc lỡ nhịp hồi phục: Cơ hội mới cho các thị trường mới nổi!

Những Nhà Đầu Tư Lạc Quan Về Trung Quốc Đang Dần Mất Kiên Nhẫn Trước Sự Hồi Phục Mờ Mịt

Niềm tin của nhà đầu tư vào chứng khoán Trung Quốc suy yếu

Sự yếu kém của thị trường chứng khoán Trung Quốc đang dần làm lung lay niềm tin của những người ủng hộ trung thành nhất tại Phố Wall, khi hy vọng về sự hồi phục của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang dần phai nhạt.

Trong hai tuần vừa qua, những tổ chức lạc quan lâu dài về Trung Quốc như UBS Global Wealth Management, Nomura Holdings Inc., và JPMorgan Chase & Co. đều hạ bậc xếp hạng cổ phiếu nước này, dẫn ra các mối lo ngại từ sự suy yếu do thị trường bất động sản, biện pháp kích thích thiếu nhất quán và căng thẳng địa chính trị trước thềm bầu cử Mỹ.

Sự chuyển hướng sang các thị trường mới nổi

Sự mất kiên nhẫn trước sự hồi phục đầy mơ hồ của chứng khoán Trung Quốc đi cùng với sự đồng thuận ngày càng tăng giữa các ngân hàng lớn trên thế giới rằng nước này khó đạt được mục tiêu tăng trưởng khoảng 5% trong năm nay. Sự suy yếu của thị trường có thể thúc đẩy một sự chuyển hướng từ mô hình tập trung vào Trung Quốc sang các thị trường khác đang nổi như Ấn Độ, Đài Loan và Đông Nam Á.

Chỉ số CSI 300 lao dốc trong năm 2024

Chỉ số CSI 300 – một chỉ số quan trọng của chứng khoán Trung Quốc – đã giảm 5,8% trong năm nay, đứng vào hàng những chỉ số có hiệu suất tồi tệ nhất thế giới và đang hướng đến năm thứ tư liên tiếp thua lỗ. Dù từng hy vọng về mức lợi nhuận doanh nghiệp cải thiện và hỗ trợ chính sách mạnh hơn đã giúp chỉ số này tăng 16% từ tháng 2 đến tháng 5, nhưng các đợt báo cáo lợi nhuận yếu kém đã nhanh chóng xóa bỏ phần lớn đà tăng đó.

Sự bi quan về triển vọng tăng trưởng của Trung Quốc còn thể hiện rõ ở các thị trường khác. Lợi suất trái phiếu chính phủ 10 năm của Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp kỷ lục, trong khi lợi suất trái phiếu 30 năm tiếp tục suy giảm dưới mức thấp nhất trong gần hai thập kỷ.

Ấn Độ – Ngôi sao mới của các nhà đầu tư

Trung Quốc lỡ nhịp hồi phục: Cơ hội mới cho các thị trường mới nổi!

Trong khi đó, Ấn Độ đang nổi lên như một lựa chọn ưa thích nhờ vào nền kinh tế phát triển sôi động. Theo Morgan Stanley, tỷ trọng của Ấn Độ vượt qua Trung Quốc trong chỉ số MSCI Emerging Markets Investable Market Index sẽ thu hút thêm dòng vốn nước ngoài.

Valuation có thể là lý do để các nhà đầu tư lạc quan quay trở lại với Trung Quốc. Chỉ số MSCI Trung Quốc hiện đang giao dịch ở mức thấp hơn 9 lần so với giá dự báo trong tương lai, khiến cổ phiếu của nước này tương đối rẻ đối với những nhà đầu tư sẵn sàng chấp nhận rủi ro.

Kết luận: Thời điểm để cân nhắc chuyển hướng

Sự yếu kém của thị trường chứng khoán Trung Quốc đang khiến nhiều nhà đầu tư phải đánh giá lại danh mục đầu tư của họ và cân nhắc các lựa chọn mới tại những thị trường đang nổi như Ấn Độ, Đài Loan và Đông Nam Á. Trong khi Trung Quốc vẫn là một nền kinh tế quan trọng, các dấu hiệu cho thấy sự phục hồi không như mong đợi có thể khiến nhiều nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội ở những nơi khác.

NQL STOCK

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Mã chứng khoán liên quan bài viết
19,924.58 +795.48 (+4.16%)
prev
next

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY

Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả