menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quyền Nguyễn

Trung Quốc: Kinh tế phục hồi chậm trong tháng 2, được cho là do gián đoạn nghỉ Tết

Sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc từ COVID-19 đã gặp phải một chướng ngại khác trên con đường vào tháng Hai, khi các nhà máy đóng cửa trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và các biện pháp hạn chế chống dịch đã làm gián đoạn hoạt động. Tết thường là mùa bận rộn về đi lại nhất của đất nước này.

Dữ liệu từ Cục Thống kê Quốc gia (NBS) được công bố vào Chủ nhật cho thấy chỉ số PMI ngành sản xuất chính thức của tháng 2 là 50,6, thấp hơn mức 51,1 trong dự báo do Investing.com đưa ra và giảm từ 52,8 của tháng Giêng. PMI phi sản xuất là 51,4, cũng giảm so với 52,4 của tháng 1.

PMI sản xuất của Caixin sẽ được công bố vào cuối ngày hôm nay và PMI dịch vụ của Caixin sẽ được phát hành vào cuối tuần.

Chỉ số PMI sản xuất giảm xuống mức thấp nhất trong 9 tháng, trong khi chỉ số phi sản xuất giảm xuống mức thấp nhất trong vòng một năm. Tuy nhiên, tất cả các chỉ số vẫn trên mốc 50 cho thấy sự mở rộng, mặc dù với tốc độ chậm hơn.

NBS đã công nhận sự sụt giảm sản xuất do tình trạng đóng cửa vào kỳ nghỉ lễ, mặc dù các lĩnh vực bán lẻ, ăn uống và giải trí vẫn tương đối sôi động.

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài một tuần thường làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, vì các nhà máy và doanh nghiệp đóng cửa để cho phép người lao động về quê, đây là đợt di chuyển lớn nhất của người dân trong năm.

Tuy nhiên, những hạn chế được đưa ra do đợt bùng phát COVID-19 gần đây nhất khiến nhiều người tránh đi du lịch, thay vào đó chi tiêu tại các cửa hàng, nhà hàng và rạp chiếu phim địa phương.

“Sự sụt giảm lớn hơn dự kiến ​​trong chỉ số PMI tháng 2 của Trung Quốc sẽ không kích hoạt cảnh báo. Chúng phản ánh sự suy yếu theo mùa và ảnh hưởng của sự gia tăng dịch bệnh trước Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, những gì họ không nắm bắt được đầy đủ là sự bình ổn bắt đầu được giữ vững vào cuối tháng”, nhà kinh tế trưởng khu vực châu Á của Bloomberg, Chang Shu cho biết.

Dữ liệu cũng cho thấy giá hàng hóa tiếp tục tăng, đẩy chi phí đầu vào lên trên mốc 60 trong tháng thứ tư liên tiếp trong tháng Hai. Việc làm cho cả khu vực sản xuất và phi sản xuất cũng duy trì dưới mốc 50, một dấu hiệu cho thấy nền kinh tế vẫn đang thiếu việc làm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại