menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Đông Pha

Trung Quốc học Singapore để cứu thị trường bất động sản

Trung Quốc có kế hoạch học tập mô hình nhà ở xã hội của Singapore để giúp chấm dứt tình trạng suy thoái bất động sản kéo dài nhiều năm đã ảnh hưởng đến niềm tin của người tiêu dùng quốc gia và đè nặng lên tăng trưởng kinh tế. - CafeLand.Vn

Trong những tuần gần đây, Bắc Kinh đã đặt tên cho hai “dự án lớn” là trọng tâm trong chính sách nhà ở của mình: xây dựng nhà ở xã hội và cải tạo các quận nội thành xuống cấp. Các dự án này nhận được sự ủng hộ cao nhất và có thể sớm nhận được 1 nghìn tỷ nhân dân tệ (138 tỷ USD) hoặc nhiều hơn từ sự hỗ trợ của chính phủ.

Các nhà chức trách đang xem xét cung cấp các khoản vay ngân hàng trung ương giá rẻ cho các ngân hàng chính sách quan trọng của nhà nước để tài trợ cho các dự án này, Bloomberg đưa tin trong tuần này. Số tiền đang được thảo luận - có thể được tăng lên thông qua vốn vay và nguồn tài trợ khác - tương đương với khoảng 10% doanh số bán nhà mới hàng năm.

Singapore, dù là thánh địa của hoạt động tài chính và kinh doanh khu vực tư nhân, lại nổi tiếng với thị trường nhà ở mà chủ yếu là nhà ở xã hội. Nếu kế hoạch mới của Trung Quốc có hiệu quả, nước này có thể vừa chấm dứt tình trạng sụt giảm gần ba năm trong lĩnh vực xây dựng bất động sản, vừa đáp ứng các mục tiêu của Chủ tịch Tập Cận Bình nhằm thúc đẩy “sự thịnh vượng chung”.

Betty Wang, nhà kinh tế cấp cao của Tập đoàn Ngân hàng Australia & New Zealand ở Hồng Kông, cho biết: “Kế hoạch này giống như một sự điều chỉnh cơ cấu dài hạn hơn trong lĩnh vực bất động sản theo mô hình Singapore. Tôi không nghĩ đây chỉ là nỗ lực ngắn hạn để thúc đẩy đầu tư bất động sản – thay vào đó, đó là về các mục tiêu thịnh vượng chung của Trung Quốc vào năm 2035”.

“Đề xuất này được coi là nỗ lực của Trung Quốc nhằm cải cách thị trường bất động sản, có thể thay đổi sự cân bằng giữa nhà ở xã hội và nhà ở tư nhân”, Kristy Hung và Lisa Chu, nhà phân tích bất động sản nói.

Các nhà phân tích cho rằng ý tưởng này là tạo ra một thị trường nhà ở xã hội được quản lý chặt chẽ với những giới hạn về người có thể mua nhà và cách bán chúng cho chủ sở hữu mới. Một cách để đảm bảo điều đó là yêu cầu chúng phải được bán lại cho chính phủ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
1 Bình luận 18 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại