menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Ly

Trung Quốc điều tra chống bán phá giá với nhựa Mỹ, EU

Căng thẳng thương mại giữa Trung Quốc với Mỹ và châu Âu ngày càng tăng, khi Bắc Kinh điều tra nhựa nhập khẩu từ hai nền kinh tế này.

Hôm 19/5, Bộ Thương mại Trung Quốc mở cuộc điều tra chống bán phá giá với nhựa POM nhập khẩu từ Liên minh châu Âu (EU), Mỹ, Nhật Bản và Đài Loan. Cơ quan này cho biết loại nhựa trên có thể phần nào thay thế các kim loại như đồng, kẽm và có nhiều ứng dụng trong sản xuất ôtô, hàng điện tử, thiết bị y tế.

Cuộc điều tra dự kiến hoàn tất trong một năm. Tuy nhiên, thời gian có thể kéo dài thêm 6 tháng.

Ủy ban châu Âu (EC) - cơ quan quản lý chính sách thương mại của EU, cho biết họ sẽ nghiên cứu kỹ nội dung của cuộc điều tra trước khi quyết định bước tiếp theo. "Chúng tôi hy vọng Trung Quốc tuân thủ các quy định và nghĩa vụ của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO)", người phát ngôn của EC cho biết.

Động thái của Trung Quốc được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng thương mại với Mỹ và châu Âu thời gian qua gia tăng. Hôm 14/5, Mỹ công bố tăng thuế mạnh tay với xe điện, chip máy tính, thiết bị y tế và các hàng hóa khác từ nền kinh tế thứ hai thế giới. Trong đó, thuế với xe điện tăng gấp 4 lần, lên hơn 100%.

Ba ngày sau, EU thông báo điều tra thép lá mạ thiếc Trung Quốc - sản phẩm thứ hai bị điều tra phá giá sau xe điện hồi tháng 9/2023.

Mỹ và châu Âu gần đây lo ngại về tình trạng dư thừa công suất tại Trung Quốc. Họ cho rằng Bắc Kinh có thể xuất khẩu hàng ra thế giới với giá rẻ, từ đó đe dọa doanh nghiệp tại các nền kinh tế khác.

Bắc Kinh phủ nhận điều này. Giới chức nước này khẳng định các chỉ trích này coi nhẹ sự sáng tạo của doanh nghiệp Trung Quốc trong các ngành công nghiệp chủ chốt, cũng như phóng đại tầm quan trọng của sự hỗ trợ từ chính phủ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả