menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Thanh Hoa

Trung Quốc có thể sắp nới ‘3 vạch đỏ’ để cứu bất động sản

Trung Quốc có kế hoạch sẽ nới lỏng hạn chế tín dụng cho bất động sản để vực dậy ngành này, bằng cách đảo ngược chính sách “3 vạch đỏ”, Bloomberg đưa tin ngày 6/1.

Chính sách “3 vạch đỏ” được áp dụng từ tháng 8/2022 để đối phó với tình trạng các hãng bất động sản vay mượn quá mức, bằng cách giới hạn mức tín dụng họ có thể vay mỗi năm.

Sắp tới, Bắc Kinh có thể cho phép một số công ty bất động sản vay thêm tiền bằng cách nới lỏng hạn chế tín dụng, và kéo dài thời gian ân hạn để thực hiện mục tiêu tín dụng đã đề ra. Cơ quan quản lý có thể kéo dài thời hạn thêm ít nhất 6 tháng sau thời điểm 30/6, Bloomberg dẫn các nguồn tin nắm được tình hình cho biết.

Theo đề xuất mới, Trung Quốc sẽ nới lỏng hạn chế tăng trưởng tín dụng cho các hãng bất động sản, tùy thuộc vào số lượng vạch đỏ mà họ đã đạt được, nới lỏng nhiều hơn cho những công ty đã thực hiện được cả 3 ngưỡng, bài báo viết.

Ngành bất động sản Trung Quốc vốn chiếm tới 1/4 nền kinh tế, nhưng rơi vào khủng hoảng nặng nề trong năm 2022, khiến nhiều tên tuổi lớn không thể hoàn thành công trình, dẫn đến tình trạng hàng loạt khách hàng tẩy chay, không chấp nhận đóng tiếp tiền cọc. Một số tập đoàn lớn đã vợ nợ và đang trong quá trình đàm phán tái cấu trúc.

Để hỗ trợ ngành này, các nhà hoạch định chính sách đưa ra hàng loạt biện pháp trong vài tháng gần đây, như tạo điều kiện tốt hơn cho các công ty huy động vốn, gia hạn trả nợ và hỗ trợ người mua nhà. Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng quá trình phục hồi sẽ rất lâu và gập ghềnh.

Chính sách “3 vạch đỏ” đặt ra giới hạn về tỷ lệ nợ/tiền mặt, nợ/tài sản, và nợ/vốn chủ sở hữu, đồng thời yêu cầu các công ty nộp báo cáo chi tiết hơn về những khoản nợ của họ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
2 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại