menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Nam  Leadinvest Pro

Trung Quốc chuẩn bị mở cửa, nên đầu tư mã cổ phiếu nào?

Trung Quốc thay đổi chính sách tiếp cận với COVID-19, mở đường cho việc nới lỏng hoàn toàn trong năm 2023. Vì sao nới lỏng lần này sẽ sớm "mở cửa" Trung Quốc?

- Thực tế các lần có vẻ nới trước đây, số ca tăng lên vài trăm là có thể lock cả 1 vùng lớn để dập tắt bằng được thì thôi.

- Tuy nhiên lần này việc quay xe diễn ra ngay khi số ca đang tăng mạnh. Và anh em biết là omicron lây tốc độ như nào rồi đấy, ngay kể cả khi đeo khẩu trang. Do đó, cứ nhìn HN thì có vẻ mở cửa hoàn toàn TQ không còn xa.

Khi ông đối tác kinh tế lớn nhất của chúng ta mở cửa, sẽ thúc đẩy được toàn bộ nền kinh tế của cả Châu Á. Trung Quốc nơi tập trung rất lớn LƯỢNG CẦU VÀ LƯỢNG CUNG của thế giới đang trở thành một thị trường rất quan trọng đối với toàn thế giới.

Như một thông tin vĩ mô quan trọng với toàn cầu. Những vấn đề lớn của thế giới có thể sẽ xoay chuyển sớm khi mà Trung Quốc sẽ hội nhập hoàn toàn với thế giới vào năm sau như:

- Cân bằng lại nguồn cung nguyên liệu thô cho toàn cầu. Một trong những nguyên nhân dẫn đến lạm phát trong năm vừa qua

- Các công xưởng gia công sẽ hoạt động trở lại.

- Du lịch sẽ bùng nổ trở lại? Lượng du khách Trung Quốc vốn là lực lượng đông đảo và nhu cầu bị dồn nén quá lâu sẽ giúp ngành du lịch được cấp "OXY TẠM THỜI".

- Chuỗi cung ứng logictics hoạt động ổn định.

Những ngành sẽ được hưởng lợi khi TQ mở cửa:

Tier 1: Dầu, cao su săm lốp, cá tra, lợn - do nhu cầu đi lại và ăn uống nhà hàng sẽ đến sớm nhất.
Tier 2: Vật liệu xây dựng, dệt may - cùng với bơm tiền cho BĐS thì việc mở cửa sẽ giúp ngành BĐS và xây dựng bên TQ phục hồi nhanh hơn, tất nhiên những ngành này sẽ cần thêm chút thời gian để ngấm. (Riêng ngành BĐS và Xây dựng trong nước mình thì phải tự chữa thôi chứ TQ không tác động được)
Tier 3: Hàng không, KCN - Khách TQ chiếm rất lớn trong mảng quốc tế, nếu mở hẳn thì mấy ông bay sẽ hồi kha khá, chưa kể đi lại nhiều sẽ thúc đẩy thuê và mở rộng KCN của các doanh nghiệp TQ. =>Kinh tế VN sẽ được buff kha khá trong năm sau.

Ngoài ra, cũng cần lưu ý thêm Trung Quốc là quốc gia duy nhất bên cạnh Nhật Bản sử dụng chính sách nới lỏng tiền tệ. Họ đang muốn lấy lại động lực tăng trưởng bị kìm hãm bởi dịch trong 2 năm qua. Cách thế giới quan sát Trung Quốc càng thấy vai trò của họ trên thị trường tài chính. Liệu thế giới có thay đổi chính sách thắt chặt trong năm tới?

Có câu hỏi hay thắc mắc về cổ phiếu có thể comment dưới bình luận. Mình sẽ hỗ trợ giải đáp!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hải Nam  Leadinvest Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

70 Yêu thích
22 Bình luận 9 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại