menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cafe Thứ 7

Triệu hồi Porsche Taycan tại Việt Nam vì lỗi phanh

Gần 100 chiếc xe điện Porsche Taycan tại Việt Nam cần được triệu hồi về đại lý để sửa ống dẫn dầu phanh, bộ phận có thể bị hỏng kéo theo nguy cơ gây mất an toàn.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, thương hiệu Porsche đang triển khai chương trình triệu hồi đối với các mẫu Taycan trong nước nhằm thay thế ống dầu phanh bên trái và phải tại cầu trước. Tổng cộng có 95 chiếc thuộc diện ảnh hưởng, được sản xuất trong khoảng thời gian từ 19/3/2020 đến 25/9/2023.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, trên các xe Porsche Taycan bị triệu hồi, ống dầu phanh của hệ thống phanh lắp tại cầu trước bên trái và phải được thiết kế với độ cong không đảm bảo độ bền. Trong một số điều kiện nhất định, chi tiết này có thể bị hư hỏng trong quá trình sử dụng.

Triệu hồi Porsche Taycan tại Việt Nam vì lỗi phanh

Nếu ống dầu phanh bị hỏng, dầu phanh có thể rò rỉ tại cầu trước, dẫn đến tình trạng mất áp lực phanh. Khi đó, người lái cần giữ áp lực phanh lâu hơn, hành trình phanh có thể bị kéo dài. Điều này có thể gây mất an toàn.

Khi xảy ra tình trạng áp lực phanh giảm, hệ thống sẽ hiện cảnh báo màu vàng trên cụm đồng hồ với nội dung "PSM failure - adapted onward travel possible". Tạm dịch là “Hệ thống kiểm soát độ ổn định của Porsche (PSM) gặp sự cố - Điều chỉnh cách lái phù hợp với điều kiện đường phía trước”.

Nếu mức dầu phanh quá thấp, một cảnh báo màu đỏ sẽ xuất hiện với dòng chữ "Low brake fluid - park vehicle safely". Tạm dịch là “Mức dầu phanh thấp - Vui lòng đỗ xe an toàn”.

Mặc dù chưa ghi nhận trường hợp nào liên quan đến lỗi này tại Việt Nam, nhưng nhà sản xuất khuyến cáo rằng nếu cảnh báo xuất hiện khi đang sử dụng xe, khách hàng cần đỗ xe an toàn và liên hệ tới trung tâm Porsche gần nhất để được hỗ trợ.

Triệu hồi Porsche Taycan tại Việt Nam vì lỗi phanh

Những chiếc Taycan bị ảnh hưởng sẽ được thay ống dầu phanh mới, thuộc phiên bản cải tiến để đảm bảo đặc tính kỹ thuật. Quá trình kiểm tra và thay thế hoàn toàn miễn phí, được thực hiện trong khoảng 2 giờ đồng hồ cho mỗi xe.

Động thái của Porsche Việt Nam được cho là có liên quan tới đợt porsche-trieu-hoi-toan-bo-xe-dien-taycan-vi-loi-phanh-post1650888.tpo">triệu hồi toàn bộ xe điện Taycan được bán ra trên toàn cầu do Porsche triển khai hồi tháng 6, cũng do lỗi hệ thống ống dẫn dầu phanh. Hãng xe Đức không tiết lộ cụ thể số lượng cụ thể, nhưng trang Autocar cho biết Porsche đã bán được hơn 150.000 chiếc Taycan trên toàn thế giới kể từ khi ra mắt vào năm 2020.

Tại Việt Nam, Porsche cũng từng triệu hồi Taycan với số lượng 17 chiếc vào cuối năm 2023 để khắc phục vấn đề về pin. Mẫu xe thể thao thuần điện này hiện đang được phân phối chính hãng trong nước với giá từ 4,26 tỷ đến 8,5 tỷ đồng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả