menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ths Huỳnh Bảo Tuân

Triết lý kinh doanh của người Nhật

Trong kinh doanh, có những 'bí kiếp' phát triển, có tiền cũng không mua được, có bắt chước cũng không bắt chước được, đó là 'văn hóa". Với người Nhật, Hàn, Hoa, văn hóa là một tài sản quan trọng, nguồn lực quan trọng tạo ra năng lực cạnh tranh - cultural capital.

Tại sao người Nhật lại chọn sushi làm món ăn quốc tế hóa chiếm lĩnh thị trường F&B toàn cầu. Bởi không có đơn giản có thể làm ra món sushi chất lượng, nếu không được sự hỗ trợ của văn hóa Nhật Bản, cẩn trọng, tỉ mỉ, chăm chút, hoàn hảo đến từng chi tiết nhỏ.

Thứ này, bạn không thể bắt chước được, càng không mua được. Ủa mà làm ra một miếng sushi hoàn hảo để làm gì nhỉ. Dạ thưa, để bạn muốn bỏ nó vào miệng phải trả tới cả triệu đồng. Có những miếng sushi mà đời người mong ước được bỏ vào miệng một lần. Đó là cách người Nhật kinh doanh dựa trên sự đeo đuổi sự hoàn hảo.

Tại sao người Nhật chọn Độ tin cậy - Reliability làm điểm bán độc nhất cho sản phẩm của họ (Unique Selling Point), bởi để tạo ra một sản phẩm có độ tin cậy cao đòi hỏi sự hỗ trợ của văn hóa của sự cẩn trọng, tỉ mỉ, chăm chút, hoàn hảo đến từng chi tiết nhỏ - văn hóa Nhật Bản. Ủa mà tạo ra độ tin cậy cho sản phẩm để làm gì nhỉ, dạ thưa để người ta sẵn sàng trả giá cao hơn. Đặc biệt có những lĩnh vực mà người ta phải bỏ tiền ra rất nhiều cho sự tin cậy, sản xuất thiết bị y tế chẳng hạn. Làm ăn chụp giựt thì đừng có mơ mà chạm đến những lĩnh vực này.

Cội nguồn của kinh doanh là con người. Bạn không chịu hiểu gì về con người mà đòi đi làm kinh doanh thì bạn chỉ là một nhà buôn, cơ hội, kiếm được ít tiền, có được ít tài sản để nở mặc nở mày với thiên hạ, để ra vẻ làm oai, mướn báo PR tô điểm danh phận, thuê dệt điển tích. Chứ bạn không bao giờ có thể sáng lập được một cơ nghiệp có tầm vóc một cách bền vững.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Ths Huỳnh Bảo Tuân

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
20 Yêu thích
2 Bình luận 24 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại