menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huy Cường Vndirect Pro

Triển vọng KBC: Vượt kỳ vọng nhờ kinh doanh cốt lõi bứt phá

Doanh thu KCN phục hồi mạnh mẽ nhờ tỷ lệ hấp thụ cao của 3 KCN mới

Sự phục hồi mạnh mẽ của hoạt động kinh doanh cốt lõi sẽ dẫn dắt doanh thu giai đoạn 2023-24 với ba Khu công nghiệp mới đáng chú ý: KCN Nam Sơn Hạp Lĩnh, KCN Quang Châu mở rộng và KCN Tràng Duệ 3.

Với KCN Quang Châu mở rộng, KBC đã ký hợp đồng ghi nhớ cho thuê toàn bộ diện tích đất hiện hữu trong 6T23 và dự kiến bàn giao phần diện tích đất còn lại trong nửa cuối năm 2023, đưa tỷ lệ lấp đầy đạt 100% vào cuối năm 2023.

Mặc dù đã ghi nhận kết quả cho thuê đáng chú ý trong 6T23, hoạt động cho thuê tại KCN Nam Sơn Hạp Linh có thể được thúc đẩy trong nửa cuối năm 2023 nhờ một số thương vụ tiềm năng với tổng quy mô khoảng 104ha, dự kiến sẽ có thể ký hợp đồng ghi nhớ trong nửa cuối năm 2023.

Ngoài ra, một số dự án nhỏ hơn như: Cụm công nghiệp Long An 3, KCN Tân Lập và KCN Lộc Giang đang trong giai đoạn đền bù đất và có thể bắt đầu đóng góp vào doanh thu từ năm 2024.

Hoạt động cho thuê các KCN của KBC cao hơn dự kiến nhờ thị trường KCN đang chứng kiến xu hướng trái ngược: nhu cầu cao trong khi thiếu hụt nguồn cung chất lượng cao. KBC đặt mục tiêu thu hút các nhà đầu tư từ Đài Loan, Trung Quốc và Hàn Quốc với trọng tâm là sản xuất linh kiện điện tử, chip bán dẫn, là thế mạnh và hướng phát triển của các KCN thuộc KBC.

Triển vọng KBC: Vượt kỳ vọng nhờ kinh doanh cốt lõi bứt phá

KCN Tràng Duệ 3 – điểm nóng tận dụng chuyến thăm cấp của Hàn Quốc

Trong tháng 6/2023, Tổng thống Hàn Quốc đã đến thăm Việt Nam để trao đổi về quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai quốc gia. Đến cùng với Tổng thống Hàn Quốc là phái đoàn gồm 205 lãnh đạo đến từ các doanh nghiệp hàng đầu như Samsung Electronics, SK Group, Hyundai Motor Group và LG Group. Với truyền thống ưu tiên đầu tư vào miền Bắc của các doanh nghiệp Hàn Quốc, chủ đầu tư KCN miền Bắc, sở hữu quỹ đất sẵn sàng cho thuê lớn sẽ được hưởng lợi từ chuyến thăm này. Do đó, không ngạc nhiên khi TP Hải Phòng chính thức chấp nhận LG Innotek tăng vốn đầu tư thêm 1 tỷ USD để mở rộng sản xuất và xây dựng nhà máy V3 tại KCN Tràng Duệ (thuộc sở hữu của KBC). KCN Tràng Duệ 1 & 2 đã đạt 100% tỷ lệ lấp đầy, dẫn đến khoản đầu tư bổ sung của LG Innotek sẽ được đầu tư toàn bộ vào Tràng Duệ 3 và có thể hoàn tất các thủ tục pháp lý trong nửa cuối năm 2023.

Triển vọng KBC: Vượt kỳ vọng nhờ kinh doanh cốt lõi bứt phá

Ngoài ra, LG Innotek chỉ là sự khởi đầu cho làn sóng vốn FDI mạnh mẽ sẽ đổ vào khu công nghiệp Tràng Duệ 3 trong những năm tới, tới từ:

Tập đoàn LG sẽ đầu tư thêm 3 tỷ USD để mở rộng nhà máy tại Việt Nam. Cuối năm 2022, giám đốc Tập đoàn LG đã cam kết sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào các công ty con của LG tại Việt Nam nhờ tăng trưởng KQKD tích cực đến từ LG Display, LG Electronics và LG Innotek trong những năm gần đây. Với 1 tỷ USD cho LG Innotek, Tập đoàn sẽ tiếp tục giải ngân vốn đầu tư bổ sung khoảng 3 tỷ đô cho việc mở rộng LG Display và LG Electronics.

Không chỉ LG, KCN Tràng Duệ 3 sẽ ngày càng thu hút thêm nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc hơn nữa nhờ KCN Tràng Duệ 3 đã tạo môi trường hoàn thiện cho các nhà đầu tư Hàn Quốc khi nhìn lại các điểm sáng trong thu hút vốn thành công tại Tràng Duệ (1&2) với một số nhà đầu tư chính như: Haeng Sung, Heesung, Dong Yang… Cũng trong chuyến thăm cấp nhà nước của Hàn Quốc, KBC đã ký 4 HĐ ghi nhớ với Tập đoàn STS, Tập đoàn tài chính JB, Đại học Quốc gia Gyeongsang, Bệnh viện Đại học Quốc gia Gyeongsang về hợp tác đầu tư và thực thiện các dự án ở KCN Tràng Duệ 3, khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải với tổng vốn đầu tư cam kết khoảng 1 tỷ USD.

Dòng tiền vững chắc cùng sức khỏe tài chính lành mạnh

KBC đã chi gần 3.900 tỷ VND để mua lại toàn bộ dư nợ trái phiếu vào cuối quý 2.

Nợ ròng giảm 45,4% so với đầu năm xuống chỉ còn 4.166 tỷ đồng, giúp cho tỷ lệ nợ ròng/ VCSH giảm 0,2 lần từ mức 0,4 lần (cuối năm 2022). Khi so sánh với các doanh nghiệp cùng ngành có vốn thị trường tương tự, KBC có tỷ lệ nợ ròng/ VCSH tương đối lành mạnh.

Triển vọng KBC: Vượt kỳ vọng nhờ kinh doanh cốt lõi bứt phá
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Huy Cường Vndirect Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại