menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

Trẻ không xông pha, về già chữa lành cũng chẳng kịp

Tuổi trẻ đừng dễ hài lòng với những gì đang có, đừng nghĩ mình đã quá vất vả để mà tùy tiện nghỉ ngơi bất kỳ khi nào mình muốn, đừng tự cho mình bị tổn thương và cần chữa lành.

Tuổi trẻ là sức khỏe đỉnh cao của đời người, là lúc trí tuệ ở trạng thái tốt nhất để thu nạp kiến thức làm mình giỏi hơn mỗi ngày, là thời điểm con tim đầy nhiệt huyết, nên chẳng có lý do gì mà trì hoãn việc lao ra ngoài lao động và học tập với cường độ cao nhất.

Vì chỉ có như thế chúng ta mới trở nên bản lĩnh, mạnh mẽ và phấn đấu đạt được những gì chúng ta mong ước...

Đừng quên rằng khi ta đã trưởng thành và có thể tự ra đời kiếm sống là lúc cha mẹ sẽ không còn có trách nhiệm với cuộc đời của mình nữa. Mình sẽ thấy xấu hổ nếu vẫn còn ngửa tay xin tiền cha mẹ dù rằng họ giàu có đi chăng nữa.

Rồi thời gian trôi qua rất nhanh, bạn cũng trở thành những bậc cha mẹ.

Lúc đó mà bạn bè có điều kiện lo cho con học những trường tốt, không lăn tăn đầu tư cho con học những môn năng khiếu và ngoại ngữ, bạn lại đau đáu tiền chợ chưa đủ hôm nay, tiền xăng chưa có mỗi ngày thì lấy đâu ra mà cho con.

Bạn ở tuổi ấy cũng là lúc cha mẹ già yếu và ốm đau nằm viện, hai hàng nước mắt khóc thương sẽ trở nên vô nghĩa nếu như trong túi không còn đủ tiền mua một mũi thuốc giảm đau, một thang thuốc bổ cho họ... Lúc đó mới cần chữa lành và khả năng cao chẳng thể lành được.

Nên bây giờ khi còn trẻ, còn sức và dư nỗ lực, các bạn trẻ không cần phải chữa lành, không có thời gian để cho các bạn chữa lành, cứ xông pha nhào ra làm việc và học tập. Thất bại thì làm lại, làm đến khi nào được thì thôi.

Còn trẻ còn nhiều cơ hội, nhưng sẽ không có cơ hội nào thành công nếu bạn không chịu nắm bắt.

Tỉnh táo lên nào các bạn.

Thay vì chữa lành, chúng ta cần làm cho mình mạnh mẽ và bền bỉ hơn để mà vượt qua và về đích một cách kiên cường như những vận động viên marathon, vì cuối hành trình chúng ta sẽ được cuộc đời trao cho tấm huy chương mang tên "không hối tiếc".

Nói tóm lại, tuổi trẻ đâu nhất thiết hở chút phải chữa lành. Chữa lành dành cho những người yếu đuối và đang bị tổn thương mà thôi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả