menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
NGUYỄN HỒNG ĐIỆP

Trả tiền tư vấn chứng khoán

Hiện nay hầu hết các nhân viên tư vấn - môi giới chứng khoán đang làm hoàn toàn miễn phí cho khách hàng một cách vô cùng nhiệt tình. Tôi biết một vài tổ chức cũng có mong muốn mang lại giá trị đích thực cho khách hàng, nhà đầu tư. Thế nhưng vòng xoáy thị phần, áp lực hoa hồng môi giới, cũng làm cản trở. Hy vọng một ngày gần đây, mọi thứ sẽ thay đổi. Tri thức, sự tinh nhanh và tận tâm của người tư vấn, sẽ được trả công xứng đáng.

Cách đây mấy ngày, tôi có tình cờ theo dõi một livestream của một Team một CTCK lớn. Phải nói là rất chất lượng. Có 3 bạn, 1 bạn phân tích FA, 1 bạn phân tích TA, 1 bạn leader tổng hợp lại. Điều tôi ngạc nhiên nhất là các bạn phân tích và tư vấn các mã cổ phiếu rất chi tiết. Cho điểm mua, điểm bán, điểm cắt lỗ. Thậm chí các bạn còn tư vấn theo trạng thái, tính cách NĐT. Tôi khâm phục sự đam mê nghề nghiệp của các bạn ý. Tuy nhiên, không có bữa ăn nào lại miễn phí cả. Nếu tư vấn công khai thế này, các bạn làm không công à. Hoặc giả vì tư vấn không công, cho nên nếu nghe theo, chắc hiệu quả đầu tư sẽ thấp chăng?

Hồi cuối tháng 10/2019, công ty Virgin Galactic niêm yết lần đầu tiên trên sàn NY với giá khoảng 12$/cp. Đến ngày hôm qua, mã SPCE này đã tăng lên 45$, tức là chỉ sau 4 tháng, người nào mua sẽ lời gần 300%. Đúng là TTCK Mỹ luôn tồn tại "siêu cổ". Tuy vậy, để mua trúng "siêu cổ", NĐT cũng cần có được "siêu tư vấn". NĐT Mỹ khác VN ở chỗ họ tự chọn Tư vấn. Mỗi người Tư vấn đều công khai niêm yết Profile, Phí tư vấn, tỷ lệ ăn chia, ... Ngoài ra, các NĐT có thể mua các gói tư vấn từ các công ty môi giới. Không ai quan tâm đến Phí GD, Chi phí lãi vay, ..., vì họ coi đó là khoản bắt buộc khi bước chân vào TTCK. Họ sẵn sàng chọn Nhà tư vấn lấy Phí "nước bọt" rất cao, miễn là mang lại hiệu quả cho họ.

Quay trở lại với thực trạng CK Việt nam. Thói quen trả tiền để nhận được tư vấn ở VN còn rất xa lạ. Từ tư vấn hôn nhân, đất đai, cho đến nghề nghiệp, người VN chúng ta thường có thói quen hỏi ông "Gúc gồ". Rẻ mà. Nhưng của rẻ là của ôi. Tôi chả thấy CTCK nào thu tiền tư vấn của NĐT cả. Thường họ nghĩ mở TK, mang NAV về, GD là OK rồi. Chính vì vậy, các KH được coi là VIP ở các CTCK là những NĐT giao dịch "như điên", cứ T3 về là bán. Điều này cũng kìm hãm sự xuất hiện của "siêu cổ", "siêu cò".

Tôi biết một vài tổ chức cũng có ước mơ mang lại giá trị đích thực cho khách hàng, nhà đầu tư. Thế nhưng vòng xoáy thị phần, áp lực hoa hồng môi giới, cũng làm cản trở. Hy vọng một ngày gần đây, mọi thứ sẽ thay đổi. Tri thức, sự tinh nhanh và tận tâm của người tư vấn, sẽ được trả công xứng đáng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
NGUYỄN HỒNG ĐIỆP

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả