menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Xuân Hoài

TPHCM: Từ chối nhận tiền mặt, trung tâm đăng kiểm sắp bị 'sờ gáy'

Việc trung tâm đăng kiểm tại TPHCM chỉ nhận tiền mặt, không nhận chuyển khoản đã khiến nhiều tài xế cảm thấy rất bất tiện. Lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết sẽ có văn bản để chấn chỉnh tình trạng này.

Ngày 9/5, mạng xã hội lan truyền thông tin kèm hình ảnh về việc một người dân đi đăng kiểm ô tô tại TPHCM thì bất ngờ khi đơn vị này chỉ nhận tiền mặt, không thu phí bằng hình thức chuyển khoản.

Theo đó, người đăng tải nội dung cho biết, lần nào vào trung tâm đăng kiểm bản thân cũng thấy khách lớn tiếng quát tháo với nhân viên vì không nhận cà thẻ, không chuyển khoản.

TPHCM: Từ chối nhận tiền mặt, trung tâm đăng kiểm sắp bị 'sờ gáy'

Thông tin được lan truyền trên mạng xã hội.

Qua tìm hiểu của PV, hình ảnh trong bài đăng được lan truyền trên mạng xã hội được chụp tại Trung tâm đăng kiểm (TTĐK) xe cơ giới 50.03S ở TP Thủ Đức.

Thông tin với PV, đại diện TTĐK này cho biết nguyên nhân đơn vị này không nhận chuyển khoản, quẹt thẻ do theo quy định 15h30 mỗi ngày nhân viên phải đem tiền mặt đi nộp ngân hàng.

“TTĐK chỉ thu hộ các khoản phí và cuối ngày phải nộp lại số tiền đã thu. Do còn vướng nhiều vấn đề, việc chuyển khoản dễ gây nhầm lẫn. Ngoài ra, nếu thu chuyển khoản cũng phải triển khai đường truyền kết nối, liên kết, vì còn nhiều vấn đề nên đến nay nhiều TTĐK chưa thể triển khai thu phí theo hình thức chuyển khoản” - đại diện TTĐK 50.03S cho biết.

Trong khi đó, theo tìm hiểu của PV, không chỉ riêng ở TPHCM, hiện nay các TTĐK ở nhiều địa phương cũng không nhận chuyển khoản, quẹt thẻ.

TPHCM: Từ chối nhận tiền mặt, trung tâm đăng kiểm sắp bị 'sờ gáy'

Bên ngoài TTĐK 50-03S ở TP Thủ Đức.

Lãnh đạo một TTĐK ở quận Bình Tân, TPHCM cho biết, từ trước đến nay đơn vị cũng chỉ nhận tiền mặt. Cuối mỗi buổi chiều, nhân viên ngân hàng sẽ đến đơn vị lấy tiền và không nhận chuyển khoản.

“Việc thu tiền mặt được trung tâm thực hiện từ trước đây nay. Không chỉ riêng ở TPHCM mà hiện nay các TTĐK ở các địa phương cũng áp dụng tương tự. Hiện Sở GTVT TPHCM cũng đang có phương án thay đổi cách thanh toán", vị này cho biết.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Tô An - Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam - cho biết, việc TTĐK quy định chỉ nhận thanh toán bằng tiền mặt là trái với chủ trương của Nhà nước cũng như hướng dẫn của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

"Cục Đăng kiểm sẽ có văn bản gửi đến các TTĐK để chấn chỉnh tình trạng này"- ông An cho biết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại