menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Hảo

TP Thủ Đức và nỗi lo quá tải hạ tầng

Trong bối cảnh Thành phố Thủ Đức được khởi động, nhu cầu giãn dân và quy hoạch chung cư bình dân sẽ là thách thức đối với hệ thống hạ tầng.

Nếu đứng dưới góc nhìn của một nhà quy hoạch đô thị, Việt Nam hiện nay đang là quốc gia có tốc độ đô thị hóa nhanh và dồn nén dân cư đô thị đang là xu hướng. Thế nhưng, với những đô thị lớn và lâu đời như Hà Nội, TP.HCM, Biên Hòa, Hải Phòng… thì với mật độ dân nội đô cao, xu hướng giãn dân lại là chủ yếu.

Tại TP.HCM, các vùng thay thế, chung cư nở rộ như Bình Dương, Quận 9, Thủ Đức đều là vùng đô thị giãn dân. Tuy nhiên, với mục đích thương mại và đối tượng khách hàng thì đa phần các khu căn hộ đều có diện tích nhỏ. Mức giá xoay quanh loại hình căn hộ này tầm khoảng từ 1 – 1,5 tỷ đồng.

Chẳng hạn, khu căn hộ Samsora ở khu vực giáp ranh địa phận cầu Đồng Nai nhưng tỷ lệ lấp đầy cũng nhanh chóng. Dự án này từng được chào giá chỉ khoảng 800 triệu/căn. Ở phía Bắc có khu căn hộ Marina Tower của công ty CP Đầu tư LDG mức giá được chào bán khoảng 1 tỷ đồng/căn. Dự án này nằm ở Bình Dương giáp với TP.HCM. Cả 2 dự án có diện tích căn hộ trung bình khá nhỏ, chỉ khoảng từ 40 – 65m2/căn từ 1 – 2 phòng ngủ.

Thế nhưng, dưới góc nhìn về việc quy hoạch đô thị thì điều này sẽ để lại những tác động không nhỏ cho hạ tầng về lâu dài. Trong đó, việc nén dân cư gây áp lực hạ tầng và hệ lụy của những khu nhà nhỏ trên cao sẽ để lại nhiều vấn đề liên quan đến an sinh, môi trường. TP Thủ Đức đang đứng trước áp lực này trong quy hoạch mới.

Theo ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, nhà ở diện tích nhỏ sẽ giải quyết nhu cầu nhà ở và giảm áp lực nguồn cung cho thị trường. Tuy nhiên, ông cũng quan ngại về việc cho phép xây dựng “căn hộ nhỏ” có thể kéo theo tác động làm quá tải hệ thống hạ tầng đô thị, nếu không được quản lý, kiểm soát chặt chẽ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại