menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tiến Hoàng

Toyota trở thành nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất nước Mỹ

Trong quý II/2021, tại thị trường Mỹ, hãng chế tạo ô tô Toyota Motor (Nhật Bản) lần đầu tiên vượt qua hãng đối thủ General Motors (GM) của Mỹ về doanh số bán.

Nhờ đó Toyota trở thành nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất nước Mỹ. Cụ thể, trong quý vừa qua, doanh số bán xe của Toyota đạt 688.813 chiếc tại Mỹ, cao hơn so với con số 688.236 chiếc của GM.

Sự thay đổi cục diện này được đánh giá là do tình trạng thiếu chip toàn cầu cản trở hoạt động sản xuất xe. Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, đặc biệt là Toyota, đã có thể khắc phục tình hình tốt hơn so với các hãng đối thủ Mỹ.
Nhà kinh tế cao cấp Charlie Chesbrough của công ty cung cấp giải pháp cho các đại lý ô tô Cox Automotive đã tỏ ra ngạc nhiên trước thành tích của Toyota đồng thời đánh giá hãng chế tạo xe của Nhật Bản này đã có một quý kinh doanh tốt hơn so với một số đối thủ cạnh tranh.

Jessica Caldwell, quan chức cấp cao tại trang tin về ô tô hàng đầu thế giới Edmunds, cho rằng Toyota được đánh giá là có tầm nhìn xa về chuỗi cung ứng và có nhiều kinh nghiệm hơn trong việc điều hành sự sụt giảm lượng hàng tồn kho.

Bà Caldwell dự đoán thị phần trên thị trường ô tô Mỹ có thể có sự thay đổi lớn trong năm nay do tình trạng thiếu hụt linh kiện.
Toyota được kỳ vọng sẽ trở thành nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất nước Mỹ nếu trong ngày 2/7 Ford Motor công bố doanh bán thấp hơn con số 645.000 xe mà các nhà phân tích đưa ra. Trước đó Ford cho hay hãng dự tính giảm 50% sản lượng trong quý II/2021 do tình trạng thiếu chip.

Mức lãi suất thấp, gói kích thích của chính phủ và chương trình khuyến khích phương tiện giao thông cá nhân do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy nhu cầu mua ô tô tại thị trường Mỹ.

Nhà kinh tế trưởng của GM, Elaine Buckberg dự báo nhu cầu mua xe tiếp tục tăng cao trong nửa cuối năm nay và trong năm 2022, khi kinh tế Mỹ tăng tốc, chi tiêu tiêu dùng phục hồi mạnh mẽ và lực lượng lao động có việc làm đông hơn.

Tuy nhiên, chuyên gia Michelle Krebs của Cox Automotive lưu ý lượng hàng tồn kho thấp đang bắt đầu ảnh hưởng đến doanh số bán hàng, khi một số người tiêu dùng trì hoãn việc mua xe do không thể tìm thấy mẫu xe ưng ý hoặc giá bị đẩy ên quá cao./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại