menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sao Mai

Toyota đứng trong nhóm cuối bảng xếp hạng giảm phát thải của Greenpeace

Nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới Toyota đã đứng nhóm cuối trong bảng xếp hạng của tổ chức bảo vệ môi trường Hòa bình Xanh (Greenpeace) về các nỗ lực giảm phát thải carbon.

Nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới Toyota đã đứng nhóm cuối trong bảng xếp hạng của tổ chức bảo vệ môi trường Hòa bình Xanh (Greenpeace) về các nỗ lực giảm phát thải carbon, theo một danh sách được công bố hôm 4/11 trong Hội nghị lần thứ 26 các Bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26).

Giảm thiểu phát thải carbon trong chuỗi cung ứng và tái sử dụng hoặc phát triển công nghệ xanh hơn cho pin ô tô là một trong những yếu tố được xem xét trong báo cáo về hoạt động của 10 nhà sản xuất ô tô lớn do Greenpeace tiến hành. Tổ chức này đã đánh giá Toyota và công ty liên doanh Mỹ - châu Âu Stellantis ở mức điểm "F--" cho các nỗ lực khử carbon, bao gồm loại bỏ dần các động cơ đốt trong sử dụng nhiên liệu hóa thạch và thay thế bằng xe điện.

General Motors nhận được đánh giá “nhẹ nhàng” nhất với điểm C, tiếp theo là D cho Volkswagen và D- cho Renault. Các công ty khác có tên trong danh sách trên, bao gồm Ford, Honda và Hyundai-Kia, bị xếp hạng F+ hoặc F-.

Bà Ada Kong, quản lý cấp cao của Greenpeace khu vực Đông Á cho biết Toyota - hãng ô tô có doanh số bán cao nhất thế giới hồi năm ngoái - là công ty “cứng đầu” nhất trong việc duy trì động cơ đốt trong. “Người khổng lồ” trong ngành ô tô của Nhật Bản cũng là tiếng nói lớn nhất trong việc vận động cho chính sách này cả ở trong lẫn ngoài nước.

Báo cáo cho biết: “Một số công ty Nhật Bản, chẳng hạn như Toyota, tự tin rằng công nghệ xe lai (hybrid – chỉ loại xe có cả động cơ đốt trong và động cơ điện) là một giải pháp thay thế hiệu quả cho động cơ đốt trong. Tuy nhiên, mức giảm khí thải trong thực tế và khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe lai không tốt như mong đợi”. Báo cáo lưu ý rằng xe lai chỉ giảm khoảng 1/3 lượng khí thải so với xe chạy xăng hoặc động cơ diesel.

Toyota từ chối đưa ra bình luận về báo cáo trên. Trước đó hồi tháng Chín, Toyota cho biết họ sẽ đầu tư 1.500 tỷ yen (13,2 tỷ USD) cho mảng sản xuất pin cho ô tô điện và xe lai vào năm 2030.

Bên cạnh đó, Greenpeace cho biết không cái tên nào trong số 10 hãng ô tô công bố kế hoạch loại bỏ dần động cơ đốt trong trước năm 2035. Tổ chức cho rằng điều này sẽ khiến mục tiêu hạn chế sự tăng nhiệt của Trái Đất ở mức 1,5 độ C theo Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu "gần như bất khả thi"./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại