menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Anh

Toyota Corolla Cross được trang bị những gì để cạnh tranh Honda CR-V, Hyundai Tucson, Mazda CX-5?

Toyota Corolla Cross dự kiến sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới đây, vậy mẫu xe này được trang bị những công nghệ gì để cạnh tranh với các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson, Mazda CX-5.

Phân khúc SUV cỡ trung vừa chào đón một tân binh mới mang tên Corolla Cross. Mẫu xe Nhật Bản ra mắt tại Thái Lan và sắp được ra mắt tại Việt Nam gây được nhiều sự chú ý vì hội tụ được những công nghệ tiên tiến hàng đầu hiện nay, từ nền tảng định hướng thiết kế toàn cầu mới - TNGA, động cơ Hybrid cho đến gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense - TSS...

Sau Camry, Toyota Corolla Cross là mẫu xe thứ 2 sử dụng nền tảng định hướng thiết kế toàn cầu mới - TNGA tại Việt Nam. TNGA cùng với gói TSS là một những cuộc cách mạng công nghệ của hãng xe Nhật. Ưu điểm của nền tảng TNGA là tính linh hoạt, có thể biến đổi chiều dài, chiều rộng và chiều cao để phát triển nhiều dòng xe khác nhau, từ đó giảm giá thành sản phẩm đến tay khách hàng.

Toyota Corolla Cross được trang bị những gì để cạnh tranh Honda CR-V, Hyundai Tucson, Mazda CX-5?

Toyota Corolla Cross

Những mẫu xe phát triển dựa trên nền tảng này đều mang đến cảm giác tự tin và năng động, nhờ sử dụng vật liệu trọng lượng nhẹ và cứng.

Mẫu SUV cỡ trung thể hiện rõ tham vọng hướng đến nhóm khách hàng trẻ của Toyota, khi mang vẻ ngoài trẻ trung và thể thao.

Lưới tản nhiệt mở rộng đầy cá tính, dải đèn pha kéo dài theo chiều ngang. Tất cả đèn chiếu sáng đều sử dụng công nghệ LED. Mâm xe hai tông màu kích thước 18 inch. Gầm xe cao ở mức 161 mm, vừa đủ để vượt địa hình trong nội đô, nhưng vẫn giữ vẻ thể thao cho tổng thể.

Toyota Corolla Cross được trang bị những gì để cạnh tranh Honda CR-V, Hyundai Tucson, Mazda CX-5?

Bước vào khoang cabin Corolla Cross, người lái sẽ có nhiều cảm xúc với vô-lăng 3 chấu lớn, tích hợp đủ loại nút bấm, cùng cụm đồng hồ tích hợp màn hình màu đa thông tin 7 inch. Màn hình giải trí là loại cảm ứng, kích thước 9 inch, tích hợp Apple CarPlay và Android Auto để thuyết phục người trẻ vốn yêu thích công nghệ.

Với những người trẻ mới lập gia đình, mẫu SUV mới nhà Toyota có thể đáp ứng với hàng ghế sau rộng rãi, tựa lưng chỉnh góc 6 độ, cùng cửa gió điều hoà riêng, bệ tì tay tích hợp khay giữ cốc, cửa sổ trời chỉnh điện. Dung tích khoang hành lý lên tới 487 lít có thể chứa đựng 2 túi golf hay 4 vali, phù hợp với gia đình trong những chuyến du lịch cuối tuần.

Toyota Corolla Cross được trang bị những gì để cạnh tranh Honda CR-V, Hyundai Tucson, Mazda CX-5?

Sự xuất hiện của Toyota Corolla Cross có thể coi là bước đi cụ thể trong việc đưa công nghệ hybrid tới gần người Việt. Động cơ hybrid là giải pháp xanh hoá đô thị phù hợp tại Việt Nam, vì không đòi hỏi hạ tầng giao thông hay các trạm sạc điện công cộng như xe thuần điện.

Bộ pin sẽ tích trữ và tái sử dụng năng lượng thường bị lãng phí trong quá trình vận hành động cơ đốt trong, tạo hình một vòng tròn khép kín không cần đến nguồn điện ngoài.

Thực tế, xe Hybrid có thể tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải CO2 từ 1.5 đến 2 lần so với các xe thông thường nên rất thân thiện với môi trường. Đối với bản cao cấp nhất sử dụng kết hợp động cơ xăng 1.8L và một mô-tơ điện, cho tổng công suất 170 mã lực và mô-men xoắn 305 Nm thì mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 4,29 lít/100 km.

Toyota Corolla Cross được trang bị những gì để cạnh tranh Honda CR-V, Hyundai Tucson, Mazda CX-5?

Không chỉ có động cơ hybrid, Cross còn là mẫu Toyota đầu tiên tại Việt Nam được trang bị gói công nghệ an toàn tiên tiến TSS. Đây là một công nghệ quan trọng hướng đến mục tiêu giảm số người chết và bị thương vì tai nạn giao thông bằng 0 của Tập đoàn Toyota Nhật Bản.

TSS có một số tính năng cao cấp như cảnh báo va chạm phía trước, hệ thống điều khiển hành trình chủ động, cảnh báo chệch làn, cảnh báo nhập làn, đèn pha tự động. Cùng với đó là một số tính năng an toàn chủ động giúp người lái tự tin hơn: cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo điểm mù, cảm biến áp suất lốp, camera 360 độ. Ngoài ra, Corolla Cross vẫn được trang bị các tính năng an toàn bị động tiêu chuẩn như các xe khác.

Ở Thái Lan, Corolla Cross có giá bán khởi điểm 959.000 baht (tương đương 720 triệu đồng). Giá xe nhập khẩu từ Thái Lan vào Việt Nam thường cao hơn) nên tại Việt Nam giá sẽ rất cạnh tranh nếu đặt cạnh các đối thủ trong phân khúc như Honda CR-V, Hyundai Tucson, Mazda CX-5 ...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại