menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Nguyệt Lương Pro

Top 4 kênh đầu tư để có lãi suất kép

Lãi suất kép là 1 trong 3 bí quyết để Warren Buffett tích lũy được khối tài sản tỷ đô của mình từ hoạt động đầu tư. Vậy chính xác lãi suất kép là gì và làm thế nào áp dụng lãi kép hiệu quả trong đầu tư để có được thành quả to lớn như Warren Buffett?

Gốc rễ của lãi suất kép là để tiền đẻ ra tiền. Nó giống như là nếu bạn là người yêu hoa, ban đầu bạn có một cây hoa hồng, khi cây lớn bạn bắt đầu nhân giống lên thành 2 cây, rồi 2 cây này nhân lên thành 6 cây, ... đến một thời điểm nhất định bạn sẽ nhân giống được một vườn hồng đua nhau khoe sắc. Tương tự như nhân giống hoa hồng, với một số tiền ban đầu nhất định, bạn đầu tư và có lời, như vậy bạn đã làm cho số tiền ban đầu đẻ ra tiền mới, làm tương tự để tiền mới lại đẻ ra tiền tiếp, cứ lặp lại việc tiền đẻ ra tiền này được gọi là lãi suất kép, rất đơn giản phải không?

Giờ thì cùng mình điểm qua 4 kênh đầu tư để có lãi suất kép.

Đầu tư vàng

Đây là kênh đầu tư lâu đời của cha ông ta. Vàng được xem là kênh trú ẩn an toàn của nền kinh tế khi có biến động. Vì vậy, tỷ suất sinh lời của vàng thấp nhất trong 4 kênh đầu tư trong bài. Theo thống kê tỷ suất sinh lời 10 năm của vàng từ 2011-2021 là 1.7%/năm.

Đầu tư vàng càng lâu, số tiền thu được càng lớn, theo biến động ngày càng tăng của thị trường. Lợi nhuận kép từ đầu tư vàng được thực hiện bằng cách tái đầu tư khoản lợi nhuận thu được trước đó. Đầu tư sinh lời với lãi suất kép, cần đầu tư liên tục và thường xuyên.

Gửi tiết kiệm ngân hàng nhận lãi suất kép

Hình thức gửi ngân hàng thu lãi kép là kênh đầu tư an toàn cho người có dòng tiền nhàn rỗi.

Gửi tiết kiệm ngân hàng cũng khá linh hoạt khi có nhiều lựa chọn về kỳ hạn. Hiện nay mặt bằng lãi suất tiết kiệm của các ngân hàng đang giao động là 3%-5.6% tùy kỳ hạn. Để thấy được kết quả thay đổi đáng kể người gửi tái tục để tiết kiệm, giúp gia tăng lợi nhuận tối đa.

Đầu tư bất động sản

Đây là một trong những kênh đầu tư hấp dẫn, mang lại lợi nhuận cực kỳ lớn. Đầu tư bất động sản giúp kiếm tiền không hề nhỏ, tuy nhiên nhà đầu tư cần có số vốn lớn. Theo thống kê mức tỷ suất lợi nhuận của bất động sản giai đoạn 10 năm (2011-2021) là 9.9%.

Đầu tư bất động sản cũng có nhiều rủi ro dẫn đến các quyết định sai lầm, kết quả là thua lỗ. Nhà đầu tư cần có tầm nhìn dài hạn, cập nhật thông tin bất động sản chính xác, tư nhiều nguồn để đưa ra quyết định rót vốn sinh lời hiệu quả và an toàn.

Đầu tư chứng khoán

Đây là kênh hấp dẫn để giúp nhà đầu tư gia tăng lợi nhuận. Theo thống kê mức tỷ suất lợi nhuận của cổ phiếu giai đoạn 10 năm (2011-2021) là 19.2%.

Khi ứng dụng lãi suất kép trong đầu tư chứng khoán, số tiền lãi sẽ được tái sử dụng để sinh lời. Điều này giúp gia tăng một cách tối đa lợi nhuận.

Tuy nhiên, thị trường chứng khoán có nhiều biến động bất thường, lợi nhuận cao nhưng rủi ro cũng rất lớn. Sự biến động giá có nguy cơ thua lỗ không hề nhỏ.

Nếu thành thạo sử dụng lãi kép thì kết quả mang lại sẽ làm cho bạn có những bước thay đổi lớn trong cuộc sống tuy nhiên có một số điều bạn cần lưu ý khi sử dụng lãi kép:

- Bắt đầu đầu tư càng sớm càng tốt để lãi suất mang lại lợi nhuận trong dài hạn.

- Xác định số vốn nhàn rỗi dùng để đầu tư.

- Chọn kênh đầu tư phù hợp với số vốn và phù hợp kỳ vọng tỷ suất sinh lời.

- Duy trì đều đặn tỷ suất sinh lời

- Tuân thủ nguyên tắc bảo toàn vốn để đảm bảo an toàn

- Tái đầu tư thường xuyên để mang lại lợi nhuận cao

- Cuối cùng là cần sự kiên trì. Trong thời gian ngắn, kết quả từ đầu tư theo lãi suất kép khó có những thay đổi to lớn, có khi bạn còn không nhìn ra thay đổi đó, nhưng đến thời gian đủ lâu, bạn sẽ thu được mật ngọt xứng đáng.

Top 4 kênh đầu tư để có lãi suất kép
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Minh Nguyệt Lương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,278.32

-10.71 (-0.83%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả