menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Hà

Tổng thống Zelensky chỉ trích một số quốc gia châu Âu mua dầu của Nga

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cảnh báo rằng việc các nước EU tiếp tục mua dầu của Nga cũng đồng nghĩa với "kiếm tiền bằng xương máu của người khác".

Phát biểu với BBC News, Tổng thống Zelensky nhắc đến một số quốc gia châu Âu mà ông cho rằng không ủng hộ các nỗ lực cấm vận bán dầu từ Nga. Bên cạnh đó, ông Zelensky nhấn mạnh phương Tây cần cung cấp cho Ukraine thêm vũ khí, đồng thời cho biết số dân thường thiệt mạng trong cuộc xung đột cho đến nay đã lên mức rất cao.

Ông Zelensky nói: "Chúng tôi không hiểu làm thế nào bọn họ lại có thể kiếm tiền từ xương máu của người Ukraine. Thật không may, đây là điều mà một số quốc gia châu Âu đã và đang làm".

Ông giải thích: "Lệnh cấm vận dầu mỏ là một trong những biện pháp vô cùng quan trọng để đạt được hòa bình, tuy nhiên một số nước không hề ủng hộ quyết định này. Liên minh châu Âu cần cùng nhau thảo luận với các quốc gia này để thống nhất về một thái độ chung".

Tổng thống Zelensky nhấn mạnh: "Một số bạn bè và đối tác của chúng tôi hiểu rằng tình thế giờ đã khác, đây không còn là vấn đề kinh doanh và tiền bạc nữa, đây là một vấn đề của sự sống còn. Mỹ, Anh, một số quốc gia châu Âu... Họ đang cố gắng giúp đỡ hết mức có thể. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn cần sự hỗ trợ một cách nhanh chóng, mạnh mẽ hơn nữa. Bây giờ là thời điểm thích hợp duy nhất!"

Trong cuộc phỏng vấn, Tổng thống cũng nhắc lại đầy xúc động rằng một số công dân Ukraine đã bị bắt cóc và đưa qua biên giới đến Nga.

Ông nói: "Chúng tôi có thông tin rằng bên cạnh hàng chục nghìn người thiệt mạng, còn rất nhiều người đã biến mất. Những tài liệu về họ đã bị thay thế, họ được cấp hộ chiếu Nga và được đưa vào sâu trong đất Nga - một số đến trại, một số đến các thành phố khác. Không ai biết chuyện gì đang xảy ra với những người này. Không ai biết có bao nhiêu người đã thiệt mạng".

Ông Zelensky nói thêm rằng những hành động mà lực lượng Nga gây ra ở thành phố Mariupol, miền nam Ukraine cũng như ở Bucha đã khiến khả năng đàm phán hòa bình trở nên khó khăn hơn.

Ông nói: "Vụ việc ở Bucha có khả năng kết thúc các cuộc đàm phán hòa bình. Vấn đề không phải ở chúng tôi, mà là ở Nga. Họ sẽ không có nhiều cơ hội để nói chuyện với chúng tôi".

Trước đó, Nga phủ nhận việc nhắm mục tiêu vào dân thường ở Bucha và mô tả bằng chứng được đưa ra là một "sự giả mạo" do phương Tây dàn dựng nên. Moscow cho biết trong thời gian Bucha nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Nga, không một cư dân địa phương nào phải chịu bất kỳ hành động bạo lực nào.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
18 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại