menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tiến Hoàng

Tổng thống Tanzania kêu gọi ngân hàng trung ương chuẩn bị áp dụng tiền điện tử

Tổng thống Tanzania muốn ngân hàng trung ương của đất nước bắt đầu nghiên cứu NYSE Bitcoin và các tài sản kỹ thuật số.

Tanzania dường như là nền kinh tế mới nổi khác sẵn sàng đón nhận Bitcoin và các loại tài sản tiền điện tử.

Vào ngày 14 tháng 6, Tổng thống của Tanzania bà Samia Suluhu Hassan đã thúc giục ngân hàng trung ương của đất nước bắt đầu tìm hiểu các loại tài sản tiền điện tử. Bà Hassan nhấn mạnh tác động ngày càng tăng của tài sản kỹ thuật số đối với nền tài chính toàn cầu, cho biết: “Chúng tôi đã chứng kiến ​​sự xuất hiện của một con đường mới trên internet”.

Bà ấy nhấn mạnh việc thiếu hiểu biết và chậm phát triển tiền điện tử ở khu vực Đông Phi, nói rõ: "Trong toàn khu vực, bao gồm cả Tanzania, chúng tôi đã không chấp nhận hoặc bắt đầu sử dụng các loại tài sản này. Lời kêu gọi của tôi với Ngân hàng trung ương là họ nên sẵn sàng cho những thay đổi".

Lời kêu gọi của bà Hassan xuất phát từ việc nhiều nhà lập pháp ở Latinh đang thúc đẩy việc áp dụng tiền điện tử nhiều hơn ở các nền kinh tế mới nổi khác, bao gồm cả El Salvador - nơi đầu tiên Bitcoin được coi là đồng tiền pháp định.

Trong khi các nhà lập pháp Châu Phi đã chậm chạp trong việc công nhận và khuyến khích nền kinh tế tiền điện tử, thì khu vực này đã là một điểm nóng cho giao dịch Bitcoin trong nhiều năm.

Theo Useful Tulips, khu vực Châu Phi cận Sahara là khu vực lớn thứ hai về giao dịch ngang hàng (P2P) sau Bắc Mỹ, chiếm khoảng 16,5 triệu đô la về khối lượng giao dịch hàng tuần.

Nigeria chiếm một nửa khối lượng giao dịch của khu vực, xếp sau Mỹ với tư cách là quốc gia lớn thứ hai về giao dịch Bitcoin P2P với 8,5 triệu USD BTC được giao dịch hàng tuần. Kenya là thị trường giao dịch xếp thứ hai của châu Phi với hơn 3 triệu đô la giao dịch hàng tuần, tiếp theo là Ghana với 2 triệu đô la và Nam Phi với 1,6 triệu đô la giá trị giao dịch hàng tuần.

Tanzania đứng thứ bảy trong khu vực với giá trị giao dịch gần 90.000 USD trong bảy ngày qua.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả