menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chu Uyển Trân

Tổng thống Putin xác nhận Nga không kích Ukraine

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo rằng bất kỳ cuộc tấn công khủng bố nào của Ukraine nhằm vào lãnh thổ Nga đều sẽ bị đáp trả quyết liệt. Tuyên bố của ông Putin được đưa ra sau khi Ukraine hứng hàng loạt cuộc không kích ở nhiều thành phố vào sáng thứ Hai, 10/10.

Những tuyên bố này được Tổng thống Putin đưa ra khi ông chủ trì cuộc họp của Hội đồng An ninh Quốc gia Nga.

Ông Putin xác nhận rằng quân đội Nga đã thực hiện “các cuộc tấn công lớn bằng vũ khí chính xác tầm xa vào các mục tiêu năng lượng, kiểm soát quân sự và thông tin liên lạc của Ukraine”.

Các cuộc không kích xảy ra hai ngày sau khi cầu Kerch nối đất liền Nga với bán đảo Crimea bị hư hại nặng vì một vụ nổ. Nga cáo buộc đặc nhiệm Ukraine đứng đằng sau vụ việc này.

"Nếu có thêm nỗ lực tiến hành các cuộc tấn công khủng bố trên lãnh thổ của chúng tôi, Nga sẽ đáp trả một cách kiên quyết trên quy mô tương ứng với các mối đe dọa được tạo ra nhằm vào Nga", ông Putin nói thêm.

Trước đó cùng ngày, nhiều thành phố của Ukraine đã bị tấn công bằng tên lửa, khiến ít nhất 11 cơ sở hạ tầng quan trọng bị hư hại, theo Thủ tướng Ukraine Denis Shmygal.

Tổng thống Putin xác nhận Nga không kích Ukraine ảnh 1

Các mục tiêu bị không kích ở Kiev. Ảnh: Reuters

Ông Putin tuyên bố rằng Mátxcơva đang đáp trả một số nỗ lực tấn công cơ sở hạ tầng Nga được cho là do Kiev thực hiện. Ukraine “đã làm hỏng đường dây điện cao thế nối với nhà máy điện hạt nhân Kursk, cố gắng phá hoại đường ống dẫn khí đốt tự nhiên TurkStream và đứng sau vụ nổ hôm 8/10 làm hư hại cầu Kerch”, ông Putin nói.

“Kiev đã sử dụng các biện pháp khủng bố trong một thời gian dài”, Tổng thống Nga cáo buộc, viện dẫn các vụ ám sát có chủ đích nhằm vào các nhân vật của công chúng, các cuộc pháo kích bừa bãi vào các thành phố Donbass và nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye.

“Trên thực tế, Kiev đã tự đặt mình ngang hàng với các nhóm khủng bố quốc tế. Không thể để các tội ác như vậy xảy ra mà không bị đáp trả”, ông Putin nhấn mạnh.

Ngoài việc đổ lỗi cho Ukraine về hàng loạt cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng của Nga, ông Putin còn đề cập đến vụ phá hoại các đường ống dẫn khí đốt dưới biển Nord Stream.

Ông nói rằng Nga đang bị các quốc gia châu Âu cấm điều tra vụ việc, và nhắc lại rằng "tất cả chúng ta đều biết rõ người hưởng lợi cuối cùng của tội ác đó”.

Vụ phá hoại đường dây kết nối với nhà máy điện hạt nhân Kursk đã được báo cáo vào giữa tháng 8. Theo Cơ quan An ninh Nga (FSB), các đặc vụ Ukraine đã thực hiện một loạt các vụ tấn công và đánh sập 6 tháp truyền dẫn, ảnh hưởng đến việc cung cấp điện cho Vùng Kursk và các vùng khác của Nga.

Vụ nổ hôm 8/10 trên cầu Kerch – cây cầu quan trọng nối giữa bán đảo Crimea và lục địa Nga đã khiến một số dân thường thiệt mạng và làm sập một phần của làn cầu dành cho xe cơ giới.

Ông Aleksandr Bastrykin - người đứng đầu Ủy ban Điều tra Nga đã báo cáo với ông Putin hôm 9/10 rằng Ukraine đứng sau tội ác, và nhà lãnh đạo Nga đồng tình rằng “không có nghi ngờ gì” về điều đó.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
10 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại