menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Trọng Khải

Tổng thống Nga Putin nói về Mỹ và xung đột Israel - Hamas

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng cuộc khủng hoảng đang diễn ra ở Trung Đông sau đòn tấn công bất ngờ của phong trào Hamas vào miền nam Israel là minh chứng cho thấy Washington không có khả năng giải quyết xung đột.

Tổng thống Nga Putin nói về Mỹ và xung đột Israel - Hamas

“Tôi tin nhiều người sẽ đồng ý với tôi rằng đây là một ví dụ rõ ràng về sự thất bại trong các chính sách Trung Đông của Mỹ. Họ đã cố gắng độc quyền dàn xếp hòa bình, nhưng đáng tiếc là họ không chú ý đến việc tìm kiếm những điều khoản thỏa hiệp có thể chấp nhận được cho cả hai bên”, ông Putin giải thích.

Thay vào đó, Washington gây áp lực lên cả hai bên trong nỗ lực áp đặt các giải pháp của riêng mình cho họ. Ông Putin khẳng định Mỹ "chưa bao giờ tính đến lợi ích cốt lõi của người dân Palestine".

Nhà lãnh đạo Nga đưa ra phát biểu trên trong cuộc gặp với Thủ tướng Iraq Mohammed al-Sudan ở Mátxcơva. Tổng thống Nga cho biết ông tin rằng phái đoàn hai quốc gia đã thống nhất trong việc ưu tiên giảm thiểu thiệt hại cho dân thường do cả hai bên trong cuộc xung đột Israel - Palestine gây ra.

Các quan chức cấp cao khác của Nga, bao gồm cả Ngoại trưởng Sergey Lavrov, trước đây từng đưa ra nhận định tương tự với Tổng thống Putin. Nhà ngoại giao hàng đầu của Nga hôm thứ Hai đề nghị nhóm “bộ tứ hòa giải Trung Đông” - bao gồm Mỹ, Nga, EU và Liên Hợp Quốc - nên đóng vai trò dẫn đầu trong các cuộc đàm phán hòa bình. Tuy nhiên ông cho biết Mỹ đã gạt cơ chế này sang một bên để “độc quyền” quy trình này vì lợi ích riêng của mình.

Phong trào Hamas, đóng tại Dải Gaza, đã phát động một cuộc tấn công bất ngờ vào lãnh thổ Israel hôm 7/10, gây áp lực lên lực lượng phòng không của nước này bằng các loạt rocket chớp nhoáng. Các chiến binh Hamas đã bắt giữ con tin để đổi lấy những tù nhân đang bị Israel giam giữ.

Israel đáp trả bằng một chiến dịch quân sự nhắm vào Dải Gaza, nói rằng mục tiêu của họ là tiêu diệt Hamas.

Gaza - dải đất nhỏ ven biển là nơi sinh sống của khoảng 2 triệu cư dân. Cuộc sống của họ đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi lệnh phong tỏa của Israel, được áp dụng từ năm 2007.

Mỹ đã cam kết hỗ trợ quân sự cho Israel và kêu gọi các quốc gia khác lên án Hamas vì hành động của họ. Trong khi đó, Mátxcơva lên án mọi hành vi bạo lực chống lại dân thường, bất kể là hành vi của bên nào trong cuộc xung đột, đồng thời lập luận rằng việc chống lại chủ nghĩa cực đoan không thể thay thế cho hòa giải thực sự.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

5,099.96

+51.54 (+1.02%)

Biểu đồ mã S&P 500

89.29

+0.18 (+0.21%)

Biểu đồ mã Brent
5 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại