menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Anh Dũng

Tổng thống Nga ký sắc lệnh thanh toán khí đốt bằng rúp với các quốc gia không thân thiện

Tổng thống Nga Putin tuyên bố, ông đã ký sắc lệnh thiết lập thủ tục mới trong việc thanh toán khí đốt của Nga với các quốc gia không thân thiện.

Ngày 31/3, phát biểu tại cuộc họp về phát triển vận tải hàng không và chế tạo máy bay, Tổng thống Nga V.Putin thông báo rằng, ông đã ký sắc lệnh về một thủ tục mới trong việc thanh toán khí đốt của Nga với các quốc gia không thân thiện.

"Chúng tôi cung cấp cho các đối tác từ các quốc gia như vậy một kế hoạch rõ ràng và minh bạch. Để mua khí đốt tự nhiên của Nga, họ phải mở tài khoản bằng đồng rúp trong các ngân hàng của Nga. Chính những tài khoản này sẽ được sử dụng để thanh toán cho lượng khí được cung cấp bắt đầu từ ngày 1/4 năm nay- Tổng thống Putin nói.

Nhà lãnh đạo Nga lưu ý, nếu các khoản thanh toán như vậy không được thực hiện, Nga sẽ coi đây là việc không hoàn thành nghĩa vụ từ phía người mua, với tất cả các hậu quả sau đó.

“Không ai bán miễn phí cho chúng tôi bất cứ thứ gì, và chúng tôi cũng sẽ không làm từ thiện. Có nghĩa là các hợp đồng hiện tại sẽ bị dừng" - Tổng thống Nga cho biết.

Tổng thống Putin giải thích rằng, Nga đã cung cấp khí đốt cho người tiêu dùng châu Âu. Họ nhận nó, trả cho Nga bằng Euro, sau đó họ tự đóng băng. Như vậy, có mọi lý do để tin rằng, Nga đã chuyển một phần khí đốt đến châu Âu hầu như miễn phí. Vì vậy, việc này không thể tiếp tục.

"Nếu nhìn nhận vấn đề một cách tổng thể, thì việc chuyển các khoản thanh toán cho nguồn cung cấp khí đốt của Nga sang đồng rúp của Nga là một bước quan trọng nhằm tăng cường chủ quyền tài chính và kinh tế của chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện một cách nhất quán và có hệ thống theo hướng này trong khuôn khổ kế hoạch dài hạn, nhằm tăng tỷ trọng thanh toán ngoại thương bằng đồng tiền quốc gia và tiền tệ của những quốc gia là đối tác đáng tin cậy" - Tổng thống Putin tuyên bố.

Nhà lãnh đạo Nga một lần nữa nhắc lại rằng, Nga coi trọng uy tín kinh doanh của mình, tuân thủ và sẽ tiếp tục tuân thủ các nghĩa vụ theo tất cả các hợp đồng, bao gồm về khí đốt, sẽ tiếp tục cung cấp khí với khối lượng quy định và với mức giá quy định trong các hợp đồng dài hạn hiện có.

Trước đó, ngày 23/3, Tổng thống Putin đã tuyên bố về việc áp dụng thanh toán khí đốt với các quốc gia không thân thiện bằng đồng rúp. Trong bối cảnh này, đồng rúp đã tăng giá ngày thứ 9, trong tháng 3, đồng USD và Euro đã giảm hơn 12% - lần lượt là 83,2 và 92,5. Trên thực tế, thủ tục thanh toán mới là bắt buộc các nhà xuất khẩu khí đốt bán 100% thu nhập ngoại tệ cho các ngân hàng Nga. Điều này chắc chắn sẽ hỗ trợ đồng rúp, tăng khối lượng giao dịch trên thị trường tài chính và giúp Sàn giao dịch Moscow có tính thanh khoản./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại