menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thiên Anh

Tổng thống Mỹ ra chiến lược mới "chiến đấu" với chủng Omicron

Tổng thống Joe Biden đã đưa ra chiến lược để đối phó với Omicron ngay sau khi chủng virus này xuất hiện tại Mỹ và lan ra nhiều nước trên thế giới.

"Chúng tôi sẽ chiến đấu với biến chủng này bằng khoa học và tốc độ, chứ không phải bằng sự hỗn loạn và hoang mang", Tổng thống Joe Biden phát biểu tại cơ sở nghiên cứu y tế của Viện Y tế Quốc gia ở Maryland hôm 2/12.

Phát biểu của ông Biden được đưa ra sau khi New York thông báo đã phát hiện 5 trường hợp nhiễm biến chủng Omicron. New York trở thành bang thứ 4 của Mỹ phát hiện ca nhiễm biến chủng mới, nâng tổng số ca nhiễm trên cả nước lên 8 trường hợp.

Một trong số các trường hợp nhiễm biến chủng Omicron tại New York liên quan đến một phụ nữ 67 tuổi ở Long Island với các triệu chứng nhẹ và mới trở về từ Nam Phi.

Các bang khác của Mỹ đã phát hiện ca nhiễm biến chủng mới bao gồm California, Colorado và Minnesota, mỗi bang có một trường hợp. Cả 3 trường hợp này đều đã được tiêm phòng đầy đủ và xuất hiện các triệu chứng nhẹ.

Tại California và Colorado, các ca nhiễm gần đây đã trở về Mỹ sau các chuyến đi đến khu vực phía nam châu Phi và vẫn chưa tiêm mũi vaccine tăng cường. Trường hợp ở Minnesota là ca lây nhiễm biến chủng Omicron trong cộng đồng đầu tiên được ghi nhận ở Mỹ.

Bệnh nhân ở Minnesota gần đây đã đến thành phố New York để tham dự một sự kiện, buộc các nhà chức trách thành phố phải truy vết những người liên quan để ngăn chặn sự lây lan.

Theo kế hoạch của ông Biden, Mỹ sẽ yêu cầu các hành khách quốc tế xét nghiệm Covid-19 trong vòng một ngày trước khi khởi hành, bất kể tình trạng tiêm chủng. Ngoài ra, yêu cầu về đeo khẩu trang trên máy bay, tàu hỏa và các phương tiện giao thông công cộng sẽ được kéo dài đến ngày 18/3.

Chính phủ Mỹ sẽ yêu cầu các công ty bảo hiểm y tế tư nhân bồi hoàn 100% chi phí cho các xét nghiệm Covid-19 tại nhà, đồng thời cung cấp thêm 50 triệu kit xét nghiệm miễn phí thông qua các phòng khám và các trung tâm y tế cho những người không có bảo hiểm.

Chưa đầy 60% dân số Mỹ, tương đương 196 triệu người, đã được tiêm chủng đầy đủ. Đây là một trong những tỷ lệ tiêm chủng thấp nhất ở các quốc gia giàu có.

Biến chủng Omicron được phát hiện lần đầu tiên ở nam châu Phi vào tháng trước và đã lan tới ít nhất 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong bối cảnh châu Âu đang phải vật lộn với làn sóng lây nhiễm của biến chủng Delta.

Những lo sợ về biến chủng Omicron đã làm chao đảo thị trường tài chính và gây hoài nghi về tốc độ phục hồi kinh tế toàn cầu khi đại dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành. Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cảnh báo biến chủng này có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại