menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Diệp

Tổng thống Mỹ Joe Biden nói về khả năng thăm Kiev

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho rằng Ukraine “rất có thể” sẽ trở thành thành viên của Liên minh châu Âu (EU). Ông cũng tiết lộ kế hoạch thăm Kiev vẫn đang được để ngỏ, nhưng có lẽ sẽ chưa diễn ra trong chuyến công du châu Âu sắp tới.

Nhận định trên được Tổng thống Biden đưa ra trong cuộc phỏng vấn với báo giới ở Rehoboth (bang Delaware), nơi ông đang nghỉ ngơi trước thềm hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở Madrid, dự kiến bắt đầu vào ngày 29/6.

Nhà lãnh đạo 79 tuổi đã bị ngã xe hồi cuối tuần trước, nhưng Nhà Trắng sau đó cho biết ông không hề hấn gì.

Ukraine hiện vẫn chưa được cấp tư cách ứng viên EU – vốn là bước đầu tiên trong quá trình gia nhập kéo dài hàng thập kỷ.

Paris và Berlin ủng hộ việc “ngay lập tức” cấp tư cách ứng viên cho Kiev, sau chuyến thăm Kiev của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Đức Olaf Scholz vào tuần trước. Ý và Romania cũng tán thành động thái này.

Đức “muốn có một quyết định tích cực có lợi cho Ukraine với tư cách là một quốc gia ứng cử viên của EU”, ông Scholz nói với hãng tin DPA, và nói thêm rằng Brussels cần phải “cải tổ cấu trúc cũng như quy trình ra quyết định của mình”.

Tuy Mỹ không có quyền tham gia bỏ phiếu về tư cách ứng viên EU, nhưng khối này vẫn theo sát sự dẫn dắt của Washington trong các quyết định liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraine, dù gây thiệt hại cho nền kinh tế của chính họ.

Kể từ khi xung đột bùng phát đến nay, Tổng thống Biden vẫn chưa thăm Kiev. Nhưng Đệ nhất phu nhân – Jill Biden, cũng như Ngoại trưởng Antony Blinken và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Lloyd Austin đều đã đến Ukraine.

Khi được hỏi một lần nữa hôm 20/6 rằng ông có kế hoạch thăm Kiev hay không, Tổng thống Biden cho biết điều đó sẽ phụ thuộc vào việc “liệu nó có gây thêm khó khăn cho người Ukraine hay không, liệu nó có làm họ mất tập trung vào những gì đang diễn ra hay không”.

“Về chuyến đi này, hiện không có khả năng nó sẽ xảy ra”, ông Biden nói thêm.

Tổng thống Mỹ dự kiến sẽ bay đến Đức vào cuối tuần này để dự hội nghị thượng đỉnh G7, và sau đó đến Tây Ban Nha để dự cuộc họp của các nhà lãnh đạo NATO.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
3 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại