menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chu Thị Thanh

Tổng thống Mỹ đánh giá cao kế hoạch đầu tư của hãng sản xuất chip Micron

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đánh giá cao kế hoạch đầu tư 15 tỷ USD của nhà sản xuất chip Micron vào bang Idaho sau khi Đạo luật Khoa học và CHIPS được lưỡng đảng trong Quốc hội thông qua. 

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, hãng Micron mới đây đã công bố khoản đầu tư khoảng 15 tỷ USD cho đến năm 2030 để xây dựng một nhà máy sản xuất chip nhớ ở Boise, nơi công ty đặt trụ sở chính. Micron cho biết đây sẽ là tổ hợp sản xuất bộ nhớ mới đầu tiên được xây dựng tại Mỹ trong vòng 20 năm qua, tổ hợp này sẽ đảm bảo nguồn cung bộ nhớ hàng đầu được sản xuất hoàn toàn nội địa, vốn rất cần thiết cho các phân khúc thị trường như ô tô và trung tâm dữ liệu trong bối cảnh nước này đang thúc đẩy áp dụng trí tuệ nhân tạo và mạng 5G.

Đánh giá về kế hoạch này của hãng Micron, Tổng thống Biden nhấn mạnh: “Thông báo này của Micron là một chiến thắng lớn cho nước Mỹ”.

Các quan chức trong chính quyền của Tổng thống Biden trong nhiều tháng qua đã cảnh báo về rủi ro chuỗi cung ứng và an ninh quốc gia nếu Quốc hội không đầu tư vào việc sản xuất trong nước các loại chip được sử dụng cho máy tính, ô tô và các thiết bị gia dụng lớn, cho rằng Mỹ sẽ trở nên quá phụ thuộc vào Trung Quốc và các quốc gia khác về chất bán dẫn.

Bộ Thương mại hiện là cơ quan chịu trách nhiệm về các chương trình khuyến khích sản xuất chất bán dẫn. Theo sắc lệnh hành pháp thành lập Hội đồng chỉ đạo thực hiện Đạo luật Khoa học và CHIPS năm 2022 do Tổng thống Biden ký ban hành, hội đồng này sẽ có vai trò điều phối xây dựng chính sách nhằm đảm bảo thực hiện hiệu quả đối với đạo luật.

Sắc lệnh đưa ra 6 ưu tiên để xây dựng tiến trình thực hiện gồm: bảo vệ tiền của người đóng thuế; đáp ứng các yêu cầu kinh tế và an ninh quốc gia; đảm bảo sự lãnh đạo lâu dài trong ngành bán dẫn; tăng cường và mở rộng các sáng tạo và sản xuất khu vực; tạo thuận lợi cho đầu tư của khu vực tư nhân; và tạo lợi ích cho các cộng đồng và đối tượng liên quan. Cũng trong tiến trình này, ngày 25/8 vừa qua, Bộ Thương mại Mỹ đã mở trang web CHIP.gov nhằm thông tin đến công chúng về tiến trình thực hiện Đạo luật Khoa học và CHIPS.

Đạo luật Khoa học và CHIPS được Tổng thống Biden ký ban hành ngày 9/8, bao gồm khoản trợ cấp hơn 50 tỷ USD cho hoạt động sản xuất chất bán dẫn – vốn được sử dụng trong mọi sản phẩm điện tử, từ ô tô và vũ khí công nghệ cao đến các thiết bị công nghệ và trò chơi điện tử.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại