menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Mạnh

Tổng thống Mỹ chỉ trích thậm tệ hàng chục triệu người Mỹ không chịu tiêm vắc xin COVID-19

Những nhân viên liên bang nào không tuân thủ sẽ bị sa thải, các chủ sử dụng lao động tư nhân nào nếu không thuyết phục được nhân viên tiêm vắc xin COVID-19 sẽ bị phạt.

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông sẽ yêu cầu tất cả các nhân viên liên bang và hàng triệu người Mỹ đang làm việc trong ngành y tế phải tiêm vắc xin COVID-19, đồng thời chính quyền của ông cũng ra quy định buộc các doanh nghiệp tư nhân lớn buộc người lao động phải tiêm vắc xin COVID-19 hoặc chấp nhận xét nghiệm thường xuyên.

Theo tin từ CNBC, các quy định mới nhất nằm trong chương trình ứng phó của Tổng thống Mỹ Joe Biden với tình trạng dịch COVID-19 căng thẳng hơn khi biến chủng delta lây lan mạnh hàng chục triệu người Mỹ đã từ chối tiêm vắc xin COVID-19.

Những nhân viên liên bang nào không tuân thủ sẽ bị sa thải, các chủ sử dụng lao động tư nhân nào nếu không thuyết phục được nhân viên tiêm vắc xin COVID-19 sẽ bị phạt.

Ông Biden cũng chỉ trích rất nặng nề khoảng 25% người trưởng thành tại Mỹ cho đến nay vẫn không chịu tiêm vắc xin COVID-19, ông nói rằng chính họ đang kéo dài đại dịch COVID-19 cho đến nay đã cướp đi sinh mạng của hơn 650.000 người Mỹ.

Trong tuyên bố mới nhất, ông nhấn mạnh: “Thông điệp của tôi với những người Mỹ chưa tiêm vắc xin COVID-19 chính là: Các bạn đang chờ đợi điều gì? Bạn cần nhìn thấy điều gì nữa? Chúng tôi đã cố gắng kiên nhẫn thế nhưng sự kiên nhẫn của chúng tôi đang cạn dần. Việc bạn từ chối tiêm vắc xin COVID-19 gây thiệt hại cho tất cả chúng ta chứ không phải riêng ai chính vì vậy hãy làm điều đúng đắn”.

Theo kế hoạch mới nhất của ông, ông sẽ nhắm trực tiếp đến những ai cản trở nỗ lực của y tế công cộng, đồng thời bảo vệ nền kinh tế và giúp cho trẻ em được đến trường an toàn hơn.

Các quy định mới nhất đánh dấu cho việc quan điểm của chính quyền Biden ngày một cứng rắn hơn trong bối cảnh biến chủng delta ngày một lây lan mạnh tiềm ẩn rủi ro đe dọa gây quá tải các bệnh viện tại Mỹ.

Theo chính sách mới của ông Biden, Cơ quan An toàn Lao động và Y tế Liên bang Mỹ sẽ đưa ra quy định khẩn cấp yêu cầu các doanh nghiệp có quy mô nhân viên từ 100 người trở lên buộc nhân viên phải tiêm vắc xin COVID-19 hoặc sẽ phải chấp nhận xét nghiệm COVID-19 hàng tuần. Doanh nghiệp sẽ trả lương cho người lao động phải nghỉ để đi tiêm.

Chủ sử dụng lao động có thể bị phạt đến 14.000USD với mỗi trường hợp vi phạm, quy định dự kiến sẽ có hiệu lực trong những tuần sắp tới.

Từ Nhà Trắng, ông Biden nói: “Vấn đề ở đây không phải sự tự do hay lựa chọn cá nhân. Đây chính là bảo vệ cho bản thân bạn và những người xung quanh bạn, những người bạn yêu thương. Nhiệm vụ của Tổng thống Mỹ là bảo vệ tất cả người Mỹ”.

Ông Biden sẽ yêu cầu bắt buộc tiêm vắc xin với hơn 17 triệu người đang làm việc trong ngành y tế, quy định tiêm vắc xin bắt buộc như vậy đã được mở rộng đối tượng hơn đáng kể so với quy định hiện hành. Ông Biden cũng kêu gọi tiêm vắc xin tại tất cả các trường học.

Nước Mỹ có 176.000 ca nhiễm mới COVID-19 riêng trong ngày thứ Tư, cao hơn rất nhiều so với con số 10.000 ca nhiễm mới ở thời điểm tháng 6 khi mà đại dịch COVID-19 dịu đi. Riêng trong ngày thứ Tư. 2.143 người Mỹ chết vì COVID-19.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả