menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Vương.

Tổng thống Mỹ Biden đề cao ý nghĩa đầu tư của nhà máy VinFast tại Bắc Carolina

Tổng thống Mỹ Biden nhấn mạnh vai trò của dự án xây dựng nhà máy sản xuất ô tô điện và pin của VinFast tại Mỹ trong chuyến công du tới Bắc Carolina mới đây.

Nhà máy của VinFast được đặc biệt đề cao

Ngày 3/4/2023, Nhà Trắng vừa đăng tải thông tin báo chí về chương trình kêu gọi đầu tư vào Mỹ của Tổng thống Biden. Trong chuyến công du tới Bắc Carolina, Tổng thống Biden đã đề cao vai trò của bang này trong ngành sản xuất của Mỹ.

Tổng thống Mỹ Biden đề cao ý nghĩa đầu tư của nhà máy VinFast tại Bắc Carolina
Tổng thống Mỹ phát biểu đề cao ý nghĩa của dự án nhà máy VinFast tại bang Bắc Carolina.

Đáng chú ý, nhà máy sản xuất ô tô và pin VinFast là một trong hai dự án lớn được Tổng thống Mỹ đặc biệt hài lòng khi đề cập đến tương lai phát triển của hạt Chatham.

“Chúng ta đang sản xuất những con chip dùng cho xe điện ngay tại Mỹ, tại Bắc Carolina. Những phương tiện này chạy bằng pin và nguồn quặng quan trọng mà chúng ta đang sản xuất tại Bắc Carolina. Chúng ta đang sản xuất xe điện ở Bắc Carolina. Đây mới thật là ý nghĩa của đầu tư”, ông Biden nhận định.

Thông tin này sau đó cũng được nhiều hãng tin và báo chí Mỹ nhấn mạnh khi đưa tin về chuyến công du của Tổng thống Mỹ.

Trước đó, ngày 29/3/2022, VinFast và bang Bắc Carolina đã ký kết ghi nhớ về việc xây dựng nhà máy tại Mỹ. Tổng thống Mỹ Biden cũng đã bày tỏ lời chúc mừng trên Twitter ngay sau sự kiện này: "Nhà máy sản xuất xe điện và pin trị giá 4 tỷ USD, tạo ra 7.000 việc làm của VinFast là một ví dụ điển hình cho chiến lược phát triển kinh tế của Mỹ hiện nay".

Tổng thống Mỹ Biden đề cao ý nghĩa đầu tư của nhà máy VinFast tại Bắc Carolina
Website của Nhà Trắng trích dẫn nhiều bài báo về phát biểu của Tổng thống Biden tại Bắc Carolina

VinFast và kế hoạch mở rộng thị trường tại Mỹ

Nhà máy sản xuất xe điện trị giá 4 tỷ USD (2 tỷ USD giai đoạn đầu) của VinFast sẽ được xây dựng tại khu công nghiệp Triangle Innovation Point, Hạt Chatham, Bang Bắc Carolina và dự kiến sẽ đi vào vận hành từ năm 2025. Ba khu vực chính của nhà máy rộng 800 ha này bao gồm khu vực sản xuất và lắp ráp ôtô điện và buýt điện; khu vực sản xuất pin và khu vực công nghiệp phụ trợ cho các nhà cung cấp. Công suất nhà máy trong giai đoạn 1 dự kiến đạt 150.000 xe mỗi năm với hai sản phẩm chính là xe điện VF 8 và VF 9.

Theo ông Ted Osius, cựu Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, Chủ tịch hiện tại của Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN, khoản đầu tư 4 tỷ USD của VinFast có ý nghĩa thúc đẩy hợp tác giữa hai quốc gia, hiện đang là đối tác thương mại toàn diện.

Xây dựng nhà máy tại Mỹ là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược chinh phục thị trường xe điện thế giới, đặc biệt là tại thị trường khó tính bậc nhất như Mỹ. Đây cũng là thị trường đang có nhiều chính sách khuyến khích phát triển xe điện. Mới đây nhất, bang California vừa chính thức công bố cấm bán xe ô tô chạy bằng xăng/dầu từ năm 2035.

VinFast hiện đang tập trung phát triển mạng lưới bán hàng và hệ thống xưởng dịch vụ tại Mỹ, với 10 VinFast Store đã đi vào hoạt động và sẽ tiếp tục mở rộng hệ sinh thái dịch vụ trong thời gian tới.

Mới đây, ngày 2/3, những chiếc xe điện VF 8 City Edition đầu tiên đã đến tay khách hàng tại California. Mẫu xe điện hạng sang VF 9 cũng vừa được bàn giao tại Việt Nam và sẽ sớm đến tay người tiêu dùng quốc tế trong thời gian tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại