menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hiểu Minh

Tổng thống Joe Biden: "Những người liên quan tới mớ hỗn độn này sẽ phải chịu trách nhiệm"

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông đã chỉ đạo cho Bộ Tài chính Mỹ và các cố vấn kinh tế của ông giải quyết sự sụp đổ của Silicon Valley Bank (SVB) và Signature Bank, đồng thời nói thêm những người liên quan đến “mớ hỗn độn” này sẽ phải chịu trách nhiệm.

"Tôi cam kết chắc chắn rằng những người liên quan tới mớ hỗn độn này sẽ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn, cũng như tiếp tục nỗ lực tăng cường giám sát và điều chỉnh các ngân hàng lớn hơn để chúng ta không phải ở vị trí này một lần nữa”, vị Tổng thống Mỹ cho biết.

Bên cạnh đó, ông cho biết ông sẽ có bài phát biểu vào sáng 13/03 để phác thảo các biện pháp mà chính quyền của ông đang thực hiện để củng cố hệ thống ngân hàng.

Các thành viên của Quốc hội Mỹ cũng đã được thông báo về các động thái của chính quyền, dựa trên nguồn tin thân cận.

Tuyên bố của ông Biden được đưa ra sau khi Fed, FDIC và Bộ Tài chính Mỹ can thiệp khẩn cấp vào sự vụ SVB và Signature Bank

Bộ Tài chính Mỹ, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và Công ty Bảo hiểm Ký thác Liên bang Mỹ (FDIC) cam kết người đóng thuê sẽ không gánh bất kỳ tổn thất nào từ các động thái hỗ trợ người gửi tiền ở SVB và Signature Bank. Các cơ quan này cho biết người gửi tiền ở SVB có thể tiếp cận với toàn bộ tiền của họ trong ngày 13/03.

Trong một động thái đầy bất ngờ, Fed thông báo sẽ cung cấp các khoản vay với kỳ hạn lên tới 1 năm cho các ngân hàng có tài sản thế chấp an toàn. Đây là một động thái, về lý thuyết, sẽ cho phép các ngân hàng ứng phó với các đợt rút tiền gửi ở bất kỳ quy mô nào. Mục tiêu là để trấn an người dân rằng họ không cần phải rút tiền ra.

Trước đó, Signature Bank cũng bị giới chức tài chính New York đóng cửa và tất cả người gửi tiền cũng sẽ được tiếp cận với tiền của họ trong ngày 13/03.

Ông Biden một lần nữa nhấn mạnh người dân Mỹ nên tự tin vào hệ thống ngân hàng. “Người Mỹ và doanh nghiệp Mỹ có thể tự tin rằng tiền gửi ngân hàng của họ sẽ ở đó khi cần”, ông nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
8 Yêu thích
4 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại