menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chu Uyển Trân

Tổng thống Indonesia 'ngỏ lời' muốn Tesla của Elon Musk tới đầu tư

Tổng thống Joko Widodo mong muốn Tesla và nhiều nhà sản xuất xe điện khác lựa chọn Indonesia làm nơi đặt nhà máy sản xuất.

Trong những phát ngôn gần đây, Tổng thống Indonesia, ông Joko Widodo nhấn mạnh mong muốn Tesla sẽ xây dựng một nhà máy sản xuất xe điện đúng nghĩa ở Indonesia. Điều này sẽ giúp quốc gia Đông Nam Á trở thành một thế lực có tầm ảnh hưởng lớn ở thị trường xe điện mới nổi.

“Đối với Tesla, chúng tôi muốn họ chế tạo ôtô điện ở Indonesia. Chúng tôi muốn có một hệ sinh thái ô tô điện khổng lồ ”, vị tổng thống cho hay. Không chỉ riêng Tesla, vị quan chức này còn kỳ vọng các nhà sản xuất ô tô như Ford, Hyundai, Suzuki và Toyota sẽ đặt nhà máy sản xuất xe điện ở “xứ sở vạn đảo”.

indonesia-muon-hop-tac-voi-tes-3434-5114 data-natural-width640

Tổng thống Indonesia Joko Widodo nói chuyện với Elon Musk tại bãi phóng SpaceX ở Boca Chica, Texas, Hoa Kỳ, ngày 14/5/2022. Ảnh: Reuters

Xe điện đang là xu hướng điều tất yếu vào thời điểm này, do đó các quốc gia nắm giữ nguồn lực quan trọng trong sản xuất xe điện và các linh kiện của chúng, đều có cơ hội trở thành cường quốc ô tô tiếp theo của thế giới.

Indonesia là nơi có gần 1/4 trữ lượng niken trên thế giới, quốc gia đang nắm giữ những gì cần thiết nhất để đóng vai trò quan trọng trong kỷ nguyên giao thông vận tải bền vững. Để hiện thực hoá được điều này, Indonesia rất cần thu hút các nhà đầu tư và các nhà sản xuất ôtô sẵn sàng thiết lập sản xuất tại nước này.

“Đó vẫn là một cuộc bàn luận. Mọi thứ đều cần thời gian. Tôi không muốn nhanh chóng mà không có kết quả.”, ông Widodo bày tỏ sự cẩn trọng trước khi bàn luận với Tesla

Về phía Tesla, Elon Musk dường như đã sẵn sàng xem xét đặt một nhà máy Tesla ở Indonesia. Ông chủ Tesla đã tiếp đón các quan chức Indonesia tại Gigafactory Texas, và gặp trực tiếp tổng thống Jokowi. Các quan chức Indonesia đã mời Musk đến thăm đất nước vào tháng 11 tới, để tìm hiểu cơ hội cho Tesla tại quốc gia này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại