menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Phong

Tổng thống Belarus: Lệnh trừng phạt của phương Tây 'mang lại hiệu ứng boomerang'

Phát biểu hôm 19/12, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko cho biết Minsk và Mátxcơva hầu như đã xoay sở thành công để giảm thiểu tác động của các biện pháp trừng phạt “sơ khai” của phương Tây. Ngược lại, các biện pháp này đang gây tổn hại cho người dân Liên minh châu Âu (EU).

“Nhờ những bước mà chúng tôi đã thực hiện cùng nhau, nhìn chung chúng tôi đã vượt qua được những tác động tiêu cực có thể có của các lệnh trừng phạt”, ông Lukashenko nói trong cuộc họp báo chung với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Mỹ và các đồng minh EU đã bắt đầu áp dụng các lệnh cấm vận sâu rộng đối với Nga và Belarus vào tháng 2, với lý do xung đột leo thang ở Ukraine.

Tổng thống Lukashenko mô tả các biện pháp trừng phạt này là “sơ khai”, nói rằng chúng mang lại “hiệu ứng boomerang”, nhắm vào chính những người dân và doanh nghiệp bình thường trên lục địa châu Âu, chứ không phải những người “bắt đầu một cuộc chiến kinh tế chống lại đất nước chúng tôi” và một cuộc chiến ủy nhiệm chống lại Nga “đến người Ukraine cuối cùng”.

Trong khi đó, Tổng thống Nga nhất trí rằng Mátxcơva và Minsk đã chống lại các biện pháp hạn chế bất hợp pháp do các quốc gia không thân thiện áp đặt “một cách tự tin và hiệu quả”.

Tổng thống Putin và phái đoàn Nga đã tới Minsk hôm thứ Hai để tiến hành một loạt cuộc đàm phán với những người đồng cấp Belarus về hợp tác kinh tế, quân sự và năng lượng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại